Cách làm mỳ ý sốt thịt bò ngon đúng điệu

Tuy là món Âu nhưng món mỳ ý ( spaghetti) lại được nhiều người Việt đặc biệt là giới trẻ rất ưa thích. Khi chế biến các món Âu không cần tẩm ướp, chế biến cầu kỳ như các món Á. Do đó để phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt, sau đây Diễn đàn Mẹ và Bé sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm mỳ ý sốt thịt bò cực ngon theo một cách hoàn toàn khác biệt.Theo công thức này thì công đoạn chế biến phần sốt thịt bò cần khá nhiều thời gian do đó bạn hãy làm nhiều một chút và cho vào lọ hút chân không và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Cách làm mỳ ý sốt thịt bò

Sau đây là quy trình để làm món mỳ ý sốt thịt bò ngon đúng điệu và cực kỳ đơn giản dễ làm ngay tại nhà mà không cần phải ra quán

Nguyên liệu làm món mỳ ý

– 1 kg thịt bò xay

– 0,3 kg thịt nạc vai xay

– 1 cốc rượu vang đỏ

– 5 lọ thuỷ tinh có lắp kín

– 150 gram cà chua cô đặc

– 2 củ hành tây lớn

– 2 củ cà rốt và 2 nhánh cần tây

– Dầu olive, muối, tiêu

– Mỳ ý

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để làm mỳ ý sốt thịt bò
Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để làm mỳ ý sốt thịt bò

Cách làm

 Bước 1: Sơ chế chuyên liệu

– Hành tây bóc vỏ và cà rốt gọt vỏ rửa sạch rồi thái nhỏ hình quân cờ

– Cần tây nhặt bỏ lá xâu úa và rễ, rửa sạch và cắt nhỏ

 Bước 2: Chế biến sốt thịt bò

Chế biến sốt thịt bò chuẩn ngon
Chế biến sốt thịt bò chuẩn ngon

– Cho một thìa cafe dầu olive vào nồi dày đáy, khi dầu nóng thì bạn cho hành tây, cà rốt và cần tây thái nhuyễn vào xào cho thơm.

– Tiếp theo bạn cho thịt lạc vai đã xay vào đảo đều, tiếp theo cho thịt bò và cứ thể xào trong khoảng 10 phút rồi tiếp tục đổ rượu vang vào.

– Đun với lửa nhỏ cho tới khi rượu bay hơi hoàn toàn thì cho cà chua cô đặc vào và thêm 3 cốc nước, nêm nếm gia vị theo khẩu vị của bạn và đảo đều lên, đậy vung và đun nhỏ lửa trong khoảng 1 tiếng.

-Thi thoảng đảo đều để nước bay hơi và nước sốt sánh là được.

– Trong khi nấu sốt thịt bò bạn hãy chuẩn bị các lọ thuỷ tinh có lắp vặn chặt, rửa thật sạch và lau khô. Khi nấu sốt xong thì ngay khi còn nóng bạn đổ ngay sốt vào các lọ đầy đến tận miệng và đóng chặt lắp lại và lộn ngược nắp lọ xuống.

Với cách này thì toàn bộ phần sốt bên trong sẽ tiệt trùng, khi sốt nguội nắp lọ sẽ hút chặt và bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 3 tháng.

Bước 3: Chế biến sốt cà chua cô đặc

Cà chua chín khoảng 5 kg bạn rửa sạch và luộc qua rồi bóc vỏ, sau đó cắt làm 4 rồi cho vào nồi đun với một chút nước.

Tiếp theo bạn nghiền nát rồi lọc vỏ hạt.

Tiếp tục đun nước sốt khoảng 30 phút nữa với lửa thật nhỏ

Bước 4: Sơ chế mỳ ý

– Cho khoảng 2 lít nước lạnh vào nồi đun sôi sau đó cho thêm 2 muỗng cafe dầu ăn và một thìa cà phê muối vào nồi đun sôi.

– Thả lượng mỳ ý vừa đủ ăn và cho bào nồi luộc chín, lưu ý khi cho mỳ vào nồi nên tách rời nhau ra để chúng không dính liền với nhau.

– Khi mỳ chìm hết trong nước thì dùng đũa khấy đều để các sợi mỳ tách rời nhau và đun khoảng 10 phút và vớt và rổ để ráo nước.

Bước 5: Rưới sốt thịt bò vào mỳ ý rồi thưởng thức

– Trang trí mỳ ý ra đĩa rồi rưới sốt thịt bò lên trên và thưởng thức thôi bạn nhé. Chỉ cần chuẩn bị một lần là bạn có thể dùng mỳ ý bất kỳ lúc nào khi bạn thích.

Đĩa mý ý sốt thịt bò thơm ngon bổ dưỡng
Đĩa mý ý sốt thịt bò thơm ngon bổ dưỡng

Kết luận

Trên đây là cách làm mỳ ý sốt thịt bò cực ngon và đơn giản dễ làm. Hãy bắt tay vào thực hành luôn để trổ tài với gia đình nhé

Chúc các bạn thành công !

>> Xem thêm:

Bí quyết nấu cơm ngon mỗi ngày

Cách nấu bò sốt vang ngon chuẩn vị ngày se lạnh

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim