Bí quyết khi ra mắt gia đình người yêu

Ra mắt gia đình người yêu là một bước rất với mỗi cặp đôi khi muốn xây dựng một mối quan hệ nghiêm túc. Tình cảm của hai người được chấp nhận hay phản đối phụ thuộc khá nhiều vào ấn tượng, hành động cũng như cử chỉ của bạn trong màn ra mắt. Sau đây, Diễn đàn Mẹ và Bé sẽ chia sẻ bí quyết khi ra mắt gia đình người yêu mà các bạn nên biết để chủ động tâm lí nhé

1. Điều cần biết trước khi ra mắt gia đình người yêu

Việc giới thiệu bạn gái với gia đình của mình có ý nghĩa rất quan trọng đối với các chàng trai. Nếu người yêu của bạn chuẩn bị làm điều này có nghĩa là anh ấy đã quyết định xây dựng mối quan hệ nghiêm túc với bạn. Trên thực tế nếu anh ấy kể chuyện nhiều với bạn về gia đình mình thì đây cũng là tín hiệu khá rõ ràng chứng tỏ anh ấy tôn trọng bạn và mong muốn hai người có thể nâng cao mối quan hệ tình cảm.

ra mắt gia đình người yêu
Ra mắt gia đình người yêu là bước quan trọng khi bắt đầu ý định tiến tới hôn nhân

Nam giới thường tôn trọng và rất chú ý tới các ý kiến của thành viên trong gia đình mình. Nếu anh ấy thấy bạn chưa đủ tiêu chuẩn làm vợ của mình thì chắc chắn sẽ không đưa bạn về giới thiệu với gia đình. Bởi vì con trai không muốn nghe người nhà nhận xét: “Tại sao con lại hẹn hò với cô gái đó ?”, “Cô ấy không hợp với con ?” hay “con hoàn toàn có thể tìm được người tốt hơn”… thế nên họ khá đắn đo khi ra mắt người yêu nếu chưa chắc chắn về tình cảm giữa hai người.

2. Chọn thời điểm phù hợp để về ra mắt gia đình người yêu

Nếu hai bạn đã tìm hiểu nhau trong thời gian dài mà anh ấy vẫn chưa có ý định giới thiệu với gia đình, có thể do một số nguyên nhân sau: Anh ấy có thể cho rằng bạn chưa thực sự trở thành vợ tương lai tốt, mối quan hệ của hai người đang gặp căng thẳng hay trong thời gian này anh ấy không muốn phát triển thêm mối quan hệ của hai người…

Thường thì khi yêu nhau khoảng 6 tháng trở đi là các chàng trai đưa người yêu về giới thiệu với gia đình. Nhưng nếu sau khoảng nửa năm hẹn hò mà bạn chưa được anh chàng giới thiệu với người thân trong gia đình thì bạn nên phải suy nghĩ đến vấn đề này.

Do đó, sau một khoảng thời gian hẹn hò mà chàng trai đưa người yêu về gặp mặt gia đình chính là bước ngoặt chứng tỏ mối quan hệ  đúng đắn của hai người. Với các bạn gái khi ra mắt gia đình bạn trai tuyệt đối không được coi thường.

Bởi vì, lần đầu tiên giữa bạn và gia đình anh ấy là vô cùng quan trọng, thậm chí quyết định đến cả sự phát triển mối quan hệ của hai người về sau. Nếu anh chàng của bạn là người tôn trọng ý kiến của người nhà thì bạn cần tranh thủ chiếm lấy cảm tình của mọi người nhất là với mẹ chồng tương lai, tuy nhiên điều này không hề dễ với nhiều bạn gái.

3. Tránh những xung đột khi ra mắt gia đình người yêu

Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là mối quan hệ của bạn và mẹ chồng tương lai lại xảy ra những xung đột ngay từ lần gặp đầu tiên. Nếu điều đó xảy ra thì chắc chắn anh ấy sẽ có chút đắn đo và suy xét lại mối quan hệ giữa hai người.

Cho dù anh chàng có yêu bạn đến đâu nhưng khó mà vượt qua được áp lực gia đình, bạn bè và nhất là với người mà anh ấy yêu thương nhất, việc điều hoà mối quan hệ giữa mẹ và bạn gái luôn là vấn đề khó khăn với anh ấy.

ra mắt gia đình bạn trai
Tránh những xung đột khi ra mắt gia đình người yêu

4. Biết cách chiếm được thiện cảm của mọi người gia đình người yêu

Nếu được mọi người trong gia đình anh ấy yêu quý thì sớm muộn bạn sẽ giành được chiến thắng. Điều các bạn gái có thể không ngờ tới là việc bố mẹ anh ấy sẽ tăng cường sức ép để anh ấy đối xử tốt với bạn, và thậm chí  bố mẹ còn yêu cầu anh ấy phải nhanh chóng cưới bạn về làm vợ.
Nếu như bạn muốn hai người nhanh chóng kết hôn thì hãy cố gắng tranh thủ sự giúp đỡ của bố mẹ anh ấy. Hãy chiếm lấy thiện cảm mà không nên gây ra những mâu thuẫn, không được coi thường cho dù bạn có bị ép làm như vậy.

Với nam giới thì việc ra mắt gia đình bạn gái cũng là vấn đề căng thẳng chẳng kém gì bạn gái, bởi vì họ cho rằng đây là vấn đề lớn. Chàng trai cần cố gắng tranh thủ sự giúp đỡ của bố mẹ bạn gái. Nếu muốn lấy bạn làm vợ thì anh ấy sẽ rất tôn trọng bố mẹ bạn.

Ra mắt gia đình người yêu
Chiếm được thiện cảm của mọi người trong gia đình người yêu trong lần đầu ra mắt là mục tiêu hàng đầu.

5. Tạo không khí thoải mái trong gia đình người yêu

Có nhiều chàng trai rất sợ gặp bộ mẹ vợ tương lai và bạn cần biết người yêu của bạn có thế không và nguyên nhân do đâu ? Bố bạn là người luôn hà khắc với các chàng trai theo đuổi con gái mình, do từng trải nên ông ấy hiểu khá rõ về các chàng trai.

Do đó anh chàng có cảm giác như bị nhìn thấu tâm can. Bạn cần kể về nghề nghiệp, tính cách, sở thích cũng như thói quen của bố bạn cho anh ấy hiểu.

Khi gặp mẹ thì không đến nỗi phải lo lắng như thế, bởi vì anh ấy tin rằng bạn là người hay tâm sự với mẹ và cũng đã kể những ưu điểm của mình cho mẹ nghe điều này càng làm anh ấy thích bạn hơn. Nhưng cũng nên lưu ý là không được đánh giá không tốt về người yêu của mình với bố mẹ.

Bởi  vì nó có thể dẫn đến thái độ không hay của bố mẹ bạn với anh ấy. Và cũng không nên nói xấu về bạn trai trước mặt mọi người trong gia đình nhé.

Nếu bạn có anh, em trai thì việc để người yêu có thiện cảm cũng là điểm cộng rất lớn, bởi vì anh, em trai hiểu khá rõ về bạn mà cũng hiểu rõ về tính cách đàn ông lại có thể xem bạn có hợp với anh ấy hay không. Tuy nhiên bạn cũng nên lường trước mối quan hệ giữa hai người này có thể phát sinh mâu thuẫn nếu không hợp nhau và bạn phải tìm cách khắc phục điều đó.

Tạo không khí thoải mái trong gia đình người yêu
Tạo không khí thoải mái trong gia đình người yêu

Kết luận

Ra mắt gia đình người yêu không khó như các bạn nghĩ, tuy nhiên nó cũng đòi hỏi phải có kỹ năng và khéo léo. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ chủ động tâm lý để chuẩn bị ra mắt gia đình người yêu được thành công suôn sẻ, gây ấn tượng sâu sắc đến mọi người gia đình người yêu nhé. Chúc các bạn thành công và hạnh phúc !

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim