Cách nấu xôi gấc ngon dẻo chỉ việc chén

Ở Việt Nam món xôi được dùng rất nhiều trong các dịp Lễ, Tết, đình đám và được dâng lên bàn thờ gia tiên trong những ngày rằm, ngày giỗ. Không chỉ bắt mắt về màu sắc và các món xôi đều rất ngon và được nhiều người yêu thích. Hôm nay Diễn Đàn Mẹ và Bé sẽ giới thiệu tới các bạn cách nấu xôi gấc ngon với màu sắc đỏ au cùng sự dẻo thơm của gạo nếp.

Cách nấu xôi gấc ngon

Sau đây là cách nấu xôi gấc ngon dẻo, thơm lừng và hấp dẫn, các mẹ nên nhớ để thực hành

Nguyên liệu làm xôi gấc

Cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để làm xôi gấc
Cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để làm xôi gấc

– 2 bát gạo nếp
– 1 quả gấc (khoảng 200 gram ruột đỏ)
– 4 thìa cafe đường
– 1 thìa cafe muối
– 60 gram dừa tươi bào sợi
– Một ít nước cốt dừa để tăng thêm hương vị cho món xôi
– 1 thìa rượu trắng

Cách nấu xôi gấc ngon

Bước 1: Ngâm gạo

Đầu tiên gạo nếp mua về phải vo sơ qua cho sạch. Sau đó ngâm qua đêm với chút muối trắng.

Ngâm gạo nếp qua đêm
Ngâm gạo nếp qua đêm

Bước 2: Sơ chế quả gấc

Quả gấc đem bổ đôi lấy phần ruột màu đỏ, trộn phần thịt này với 1 thìa rượu trắng rồi bọc lại để vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

Lấy toàn bộ ruột gấc vào gạo rồi trộn đều lên
Lấy toàn bộ ruột gấc vào gạo rồi trộn đều lên

Bước 3: Trộn gạo nếp với thịt gấc

Sớm hôm sau bạn đổ gạo nếp ra rổ, vo lại thật sạch với nước lạnh rồi trộn với thịt gấc đã ngâm rượu, bạn thêm nửa thìa cafe muối rồi trộn đều lên cho món xôi gấc thêm đậm đà.

Bước 4: Đồ xôi với nước cốt dừa, dừa nạo, đường

Đổ gạo nếp vào chõ hấp xôi. Vì gạo nếp đã ngâm nước qua đêm nên chín khá nhanh nhưng lưu ý là bạn phải để nước trong chõ xôi mới được cho nếp vào.

Canh chừng khoảng 10 phút thì bạn mở nắp chõ rưới nước cốt dừa lên trên cùng với dừa tươi bào sợi rồi dùng đũa xới đều xôi lên.

Đậy lại chõ xôi và đun thêm khoảng 5 phút rồi mở nắp cho đường vào trộn đều. Nên trộn nhẹ tay bằng đũa tre hoặc gỗ, rồi lại đậy nắp chõ đun thêm khoảng 10 phút nữa là xôi nếp đã chín mềm và dẻo thơm.

Thành quả Món xôi gấc thơm ngon
Thành quả Món xôi gấc thơm ngon

Bước 5: Thưởng thức

Cuối cùng bạn bới xôi ra đĩa, rắc lên bên trên dừa tươi bào sợi và dùng nóng để thưởng thức trọn vẹn độ thơm ngon của món xôi gấc rồi.

Kết luận

Trên đây là cách làm xôi gấc ngon dẻo mà Diễn đàn Mẹ và Bé đã chia sẻ cho các bạn, với bí quyết dùng rượu trắng sẽ giúp làm nổi bật thêm sắc đỏ của xôi gấc, cách làm thì khá đơn giản nha các bạn. Hãy bắt tay vào để chuẩn bị món xôi gấc thơm ngon nào. Chúc các bạn nấu ăn thành công !

>>>Xem thêm: Cách làm xôi ngô ngon dẻo hấp dẫn thơm lừng cho bữa sáng

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim