03 Thói quen xấu sử dụng laptop ai cũng mắc phải

Công nghệ ngày càng phát triển do đó các thiết bị điện tử như điện thoại, ipad, laptop ngày càng gần gũi với cuộc sống. Tuy nhiên những thói quen xấu khi sử dụng các thiết bị này ngày càng phố biển và trở thành thói quen khó bỏ của một số người. Thói quen xấu sử dụng laptop bạn có thể hoàn toàn loại bỏ nếu đọc được những thông tin dưới đây.

03 Thói quen xấu sử dụng laptop

Sau đây là 03 thói quen xấu sử dụng laptop ai cũng mắc phải, mọi người nên lưu ý nhé

1. Đặt laptop lên đùi

thói quen xấu khi sử dụng laptop 1
Thói quen xấu khi sử dụng laptop trên đùi mà nhiều người hay mắc phải 

Mặc dù Laptop được gọi với cái tên quen thuộc là máy tính sách tay. Tuy nhiên nhà sản xuất không khuyến khích các bạn đặt nó lên đùi hay các bộ phận khác trên cơ thể.

Bởi vì laptop được thiết kế đặc biệt để tản nhiệt bằng không khí lưu thông phía dưới và hai bên cạnh máy được tốt nhất giúp đảm bảo hiệu xuất và độ bền của máy.

Nếu bạn đặt lên đùi thì nó sẽ cản trở luồng không khí lưu thông làm cho máy nóng lên, không tốt cho máy và dần sẽ làm tuổi thọ của máy giảm xuống.

Đây là một thói quen xấu và thậm trí là nguy hiểm cho sức khoẻ của bạn. Có nguy cơ gây vô sinh hoặc ảnh hưởng đến khả năng sinh con của nam giới.

2. Ăn uống khi đang làm việc với laptop

Đây là thói quen xấu mà rất nhiều người mắc phải, mặc dù nó giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng cũng mang đến những rủi ro mà bạn không ngờ tới

thói quen xấu khi sử dụng laptop
Vừa ăn uống vừa làm việc với laptop là thói quen xấu cần thay đổi

Bàn phìm máy tính và nơi tập chung nhiều vi khuẩn, nếu bạn không vệ sinh thường xuyên và bảo vệ nó đúng cách.

Do đó khi ăn uống trên đó tay bạn chạm vào bàn phím rồi lại đưa lên miệng kéo theo hàng tá vi khuẩn và chắc chắn bạn sẽ biết được hậu quả nó mang lại chứ.

Chưa kể đến việc ăn uống khi dùng laptop là điều tối kỵ đến tuổi thọ của máy.

Nếu vô tình bạn đang uống cà phê hay uống một bát canh mà lỡ tay làm đổ vào chiếc máy tính. Ngay lập tức chiếc máy của bạn sẽ bị chập, thậm chí phát nổ ngay lập tức.

Với những người nhanh tay kịp thời gỡ pin và phích cắm ra ngay thì số tiền mà bạn bỏ ra để sửa chữa chiếc máy là không hề nhỏ.

3. Không để laptop nghỉ ngơi

Laptop không giống như máy tính để bàn, nhà sản xuất chế tạo ra chúng với một bộ nhớ, tốc độ xử lý. Các thiết bị và khả năng tản nhiệt không thể phục vụ cho tần xuất làm việc liên tục, chạy nhiều ứng dụng nặng cùng lúc

Mặc dù hiện nay cấu hình và các bộ phận của laptop đã được nâng cấp đáng kể tuy nhiên chúng chỉ để phục vụ cho những công việc nhẹ nhàng tại văn phòng không đòi hỏi quá cao tốc độ và chất lượng xử lý.

Hơn nữa bộ phận tản nhiệt không thực sự mạnh mẽ cho nên thời gian làm việc của máy không dược dài như máy tính để bàn.

Do đó, để  tuổi thọ của laptop cao và hoạt động được bền bỉ với những lúc bạn giải lao lên cho máy tính của mình về chế độ SLEEP để máy có thể nghỉ tạm thời và bắt đầu công việc ngay khi bạn yêu cầu.

Không cho laptop nghỉ ngơi sẽ gây hậu quả không tốt về chất lượng máy
Không cho laptop nghỉ ngơi sẽ gây hậu quả không tốt về chất lượng máy

Kết luận

Trên đây là những thói quen xấu sử dụng laptop mà ai cũng mắc phải mà Diễn đàn Mẹ và Bé đã chia sẻ. Hy vọng các bạn có được những kiến thức và kinh nghiệm khi sử dụng laptop đúng cách vừa tốt cho laptop vừa tốt cho sức khỏe của bạn nhé.

Chúc các bạn mạnh khỏe và thành công !

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim