Điều không biết về tình bạn trong hôn nhân

Nhiều người cho rằng, tình yêu thường mãnh liệt, thiêng liêng và ở cấp độ cao hơn so với tình bạn. Cho nên nếu có người cho rằng “cần phải có tình bạn trong tình yêu”  thì sẽ là hơi thừa. Vì xưa nay chỉ có tình bạn trở thành tình yêu, chứ làm gì có chuyện tình yêu lại không bao hàm tình bạn ?. Sau đây, Diễn đàn Mẹ và Bé sẽ chia sẻ về những điều không biết về tình bạn trong hôn nhân.

Tình bạn tạo sự gắn kết gia đình và bạn bè, đồng nghiệp

Có không ít dẫn chứng để chứng minh rằng không phải đôi vợ chồng nào cũng có thể chia sẻ được với nhau tất cả mọi điều, trong khi họ lại có thể tâm sự những điều đó với bạn bè. Một người vợ rất chiều chồng, gia đình khá hạnh phúc. Song người vợ không bao giờ nói chuyện với chồng về những mối bất hòa của cô ấy với các bạn đồng nghiệp, hay những cuộc tranh cãi ở cơ quan.

Mặc dù rất thương yêu nhau nhưng có những điều đối phương lại chia sẻ với bạn chứ không phải người bạn đời của mình
Tuy nhiên nếu có người bạn nào cùng phe cánh cô ấy đến nhà chơi thì hai người có thể ngồi thì thầm hàng tiếng đồng hồ không dứt chuyện.

Khi được hởi lý do vì sao chị không chia sẻ những chuyện ấy với chồng ? Chị nói do: “Anh ấy rất ghét những chuyện đó !”. Nhưng lại có người chồng rơi vào một nỗi buồn, lo lắng đến mất ăn mất ngủ, nhưng anh vẫn giấu vợ và tìm đến bạn để chia sẻ nỗi niềm. Vậy tại sao ? Anh ta giải thích: “Mình không muốn để cô ấy phải nghĩ ngợi !”.Tại sao đã là vợ chồng lại có những điều không thể tâm sự được với nhau ? Có thể là do trong xã hội hiện đại, vợ chồng ít khi làm cùng nghề, do đó có những phạm vi chuyên môn của người này mà người kia không hiểu.

Tình bạn trong hôn nhân
Chuyện đồng nghiệp bạn bè của vợ ít khi chia sẻ với chồng

Sự chia sẻ lợi ích và sở thích

Điều đáng nói là ngoài những trường hợp đó ra, đã là vợ chồng phải trò chuyện được với nhau về mọi điều buồn vui ở đời. Cao hơn nữa, muốn thành người tri ân, tri kỷ của nhau vợ chồng phải tâm đắc trong nhiều lĩnh vực mới có thể tìm thấy hứng thú trong những khi trò chuyện với nhau.

Từ tình yêu đến tình vợ chồng là cả một khoảng cách lớn. Khi ta yêu một ai đó, nhiều khi không phải ta yêu chính con người đó mà ta đang yêu cái “ảo ảnh màu hồng” của người đó, hình ảnh tưởng tượng về người đó.

Sau nữa là do cá tính, sở thích của mỗi người nên họ có những mốĩ quan tâm khác nhau. Chồng thích thể thao, vợ yêu âm nhạc cũng không có gì là lạ. Vì vậy, mỗi người đều có thể và cần phải có những mối quan hệ ngoài chồng, ngoài vợ để chia sẻ những nỗi niềm mà người vợ hay chồng không chia sẻ được.

tình bạn trong hôn nhân 2
Đã là vợ chồng phải trò chuyện được với nhau về mọi điều buồn vui ở đời

Tình bạn bị mất dần đi sau khi kết hôn

Có những người vợ đau khổ vì sau khi kết hôn người chồng không còn coi mình như một người bạn nữa.

Chị xót xa nhớ lại ngày nào cả hai cùng là sinh viên mới ra trường, hoàn cảnh kinh tế, trình độ như nhau. Thế rồi khi chị sinh con, luôn phải bận bịu, lo toan cho chồng yên tâm vừa đi làm, vừa đi học. Rồi anh được thăng chức, liên tục đi công tác, nay đi nước này, mai đi nước khác.

Chị vẫn ở nhà tần tảo nuôi con. Hy sinh tất cả vì chồng, vì con. Hàng chục năm hầu như chị không học thêm được cái gì, thậm chí sách báo cũng không có thời gian để đọc. Có lần trong lúc ăn cơm, con hỏi:”Đố mẹ biết bây giờ tổng thống Nga là ai?”. Chị bảo là ông Putin chứ gì? Làm cả nhà bật cười. Chồng chị thỉnh thoảng vẫn nói chuyện với chị nhưng chỉ là mấy câu về con cái hay tiền nong. Dần dần chị cũng tự nhận thấy mình không còn là người “bạn đời” của chồng như ngày xưa.

Trong cơ chế kinh tế thị trường, bên cạnh đó lại có người phụ nữ lao ra ngoài xã hội gần như quên cả gia đình. Lợi nhuận khiến họ mê mải bươn chải hết việc kinh doanh này đến việc kinh doanh khác. Trong khi người chồng cũng lao vào tìm thú vui riêng mình. Đến một ngày, cả hai mới nhận ra họ chỉ là vợ chồng trên danh nghĩa, nhưng đúng ra chỉ là hai kẻ “độc thân” sống chung một nhà.

Tình bạn bị mất dần đi sau khi kết hôn
Tình bạn bị mất dần đi sau khi kết hôn

Không thể thiếu tình bạn trong hôn nhân

Suy cho cùng, tình bạn trong tình yêu – nhất là tình yêu trong hôn nhân – không phải là một thứ gia vị có cũng được mà không có cũng được.

Chính sự thiếu hụt tình bạn trong cuộc sống hôn nhân là một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất.

Con người sống không có tình yêu là một điều bất hạnh, nhưng con người không có bạn còn thảm hại hơn nhiều. Họ sẽ cô đơn, bơ vợ lạc lõng trên cõi đời này.

Có thể trong xã hội cũng có những cặp vợ chồng không cần tình bạn, thậm chí không cần cả tình yêu nhưng vẫn sinh con và chung sống đến bạc đầu. Song một cặp vợ chồng nếu có thể gọi là hạnh phúc, không thể không có tình bạn.

Tâm sự, chia sẻ mọi điều giúp vợ chồng hiểu và gắn bó với nhau hơn
Tâm sự, chia sẻ mọi điều giúp vợ chồng hiểu và gắn bó với nhau hơn

Kết luận

Tình bạn trong hôn nhân điều mà nhiều người không nghĩ đến, nếu thiếu tình bạn trong hôn nhân sẽ khiến cho đời sống tinh thần, tình cảm gia đình giảm xuống rất nhiều. Vì vậy đòi hỏi tất cả chúng ta, những người chồng, người vợ phải có cái nhìn mới hơn, nỗ lực hơn trong việc xây dựng một tình bạn trong hôn nhân để hạnh phúc luôn vững bền. Chúc các bạn hạnh phúc !

>> >Xem thêm:

>Bí quyết giúp cuộc hôn nhân mỹ mãn

> Điều thần kỳ mà tình yêu mang lại cho bạn

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim