Các công dụng của phấn hoa đối với sức khỏe của bạn

Phấn hoa hay phấn ong là sản phẩm thu được do những chú ong cần mẫn lấy phần từ nhị hoa đưa về tổ, mà mỗi hạt phấn được tổng hợp từ 3-5 triệu tế bào phấn hoa. Phấn hoa có chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá và rất tốt cho sức khoẻ của con người, mà theo tài liệu nghiên cứu của các nhà khoa học thì phần hoa có chứa tới 14 loại vitamin và hơn 22 loại acid amin khác nhau, ngoài ra  nó còn chứa những loại men tự nhiên và các hoạt chất sinh học có lợi cho sức khoẻ của bạn.Trong bài viết này, Diễn đàn Mẹ và Bé sẽ chia sẻ tới các bạn thành phần của phấn hoa và những công dụng của phấn hoa, những ưu điểm tuyệt vời của nó tới sức khoẻ con người.

Thành phần và các công dụng của phấn hoa

Dưới đây là thành phần và các công dụng chính của phấn hoa, đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người:

1. Thành phần của phấn hoa.

Do phấn hoa có thể được tổng hợp từ một loại hay nhiều loại hoa khác nhau cộng với sư khác nhau về khí hậu và địa lý nên thành phần của chúng rất phực tạp.

Tuy nhiên về cơ bản thì phấn hoa  có chứa khoảng 20-25% protein, 12-20% nước, khoảng 13%acid amin, 25- 50% carbon hydrat, 2-20% lipit (chất béo) và chứa nhiều vitamin như: A, B1, B2, E.. và các loại chất khoáng như Ca, P, Mg, Fe, Zn…

Ngoài ra chúng còn chứa nhiều loại men sinh học tốt cho cơ thể.

Phấn hoa bao gồm nhiều thành phần khác nhau
Phấn hoa bao gồm nhiều thành phần khác nhau

2. Công dụng của phấn hoa với sức khoẻ.

Tăng cường sinh lực, sức khỏe dẻo dai

Từ xa xưa phấn hoa đã đực sử dụng như một thực phẩm để bồi bổ sức khoẻ, tăng cường sinh lực, giữ được sự dẻo dai và minh mẫn.

Một số người cũng thường xuyên sử dụng phấn hoa để bồi bổ cơ thể và nâng cao sức khoẻ

Phấn hoa có công dụng làm đẹp hiệu quả
Phấn hoa có công dụng làm đẹp hiệu quả

Không những thế mà có những bài viết kể về việc nữ hoàng đế duy nhất của trung quốc- Võ Tắc Thiên sử dụng phấn hoa và bà luôn giữ được sự trẻ trung, với sức khoẻ dẻo dai và sự minh mẫn của mình với tuổi thọ lên tới 83 tuổi và trải qua 3 đời vua.

Đẩy lùi bệnh tật

Phấn hoa đẩy lùi được bệnh tật và giúp tăng cường sức đề kháng và kéo dài thời gian sống cho những bệnh nhân bị ung thư.

Phấn hoa đẩy lùi được bệnh tật và giúp những người bị trọng thương hay u ác tính duy trì được sự sống.
Phấn hoa đẩy lùi được bệnh tật và giúp những người bị trọng thương hay u ác tính duy trì được sự sống.

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy phấn hoa giúp tăng cường miễn dịch và khả năng chống đỡ bệnh tật và kích thích quá trình tổng hợp protid trong cơ thể,

Tốt cho đường tiêu hóa, gan

Ngoài ra còn làm giảm lượng cholesterol trong huyết thanh máu và điều hòa các chức năng của hệ thần kinh, giúp bảo vệ gan. Các bác sỹ thường khuyên bệnh nhân của mình sử dụng phấn hoa bởi nó có tác dụng làm ổn định đường tiêu hóa khi bạn bj mắc các chứng bệnh về đường ruột hay bị rối loạn tiêu hoá.

Phấn hoa tốt cho đường tiêu hóa, gan
Phấn hoa tốt cho đường tiêu hóa, gan

Làm đẹp da, trị mất ngủ, xuất tinh sớm

Ngoài ra, phấn hoa còn công dụng trong việc làm cho da dẻ mịn màng. Trong đông y thì phấn hoa được coi như một loại “thuốc” quý giúp điều trị các chứng bệnh mất ngủ, suy nhược cơ thể, liệt dương, xuất tinh sớm…

Làm đẹp da, trị mất ngủ, xuất tinh sớm
Làm đẹp da, trị mất ngủ, xuất tinh sớm

Các dược phẩm có chứa phấn hoa đều có tác dụng

– Bồi dưỡng cơ thể, giúp nâng cao tình trạng thể chất và tăng cường sinh lực, trí lực cho cả người lao động chân tay hay suy nghĩ về đầu óc.

– Phấn hoa  giúp chữa biếng ăn, gầy yếu hay suy nhược cơ thể hay các biểu hiện do thiếu protid ở người nghiện rượu.

– Giúp tăng cường miễn dịch ở bệnh nhân ung thư đã được điều trị bằng phẫu thuật hay xạ trị, hóa trị liệu.

Ngoài ra phấn hoa còn tăng lượng bạch cầu, tiểu cầu… giúp tăng cường CD4, CD8 và đưa tỷ lệ CD4/CD8 trở lại giá trị bình thường.

Phấn hoa có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người
Phấn hoa có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người

Lời khuyên

Để giữ cơ thể luôn khoẻ mạnh và minh mẫn dưới áp lực cuộc sống và những nguy cơ từ môi trường xung quanh, tôi khuyên bạn sử dụng  phần hoa như là một thực phẩm bổ sung cho khẩu phần ăn của bạn.

Trên thị trường hiện có rất nhiều các công ty hay cửa hàng bán phấn hoa, và cũng có nhiều loại phấn hoa cho bạn lựa chọn. Hãy chọn những cửa hàng uy tín với những sản phẩm phấn hoa chất lượng để dùng nhé. Một số phần hoa rừng, phấn hoa cà phê sẽ cực tốt cho bạn đó.

Hãy chọn mu phấn hoa tại cửa hàng uy tín nhé
Hãy chọn mu phấn hoa tại cửa hàng uy tín nhé

Kết luận

Trên đây là tất cả những thông tin về thành phần hay công dụng của phấn hoa đối với sức khoẻ con người. Lợi ích của nó là không thể phủ nhận và việc bạn lựa chọn dùng nó hay không là do nhu cầu riêng của từng người. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và sử dụng phấn hoa một cách hiệu quả nhé !

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim