Kết quả 1 đến 8 của 8

Chủ đề: Mẹ bầu mất ngủ, khó ngủ thì phải làm sao?.

  1. #1
    Junior Member
    Ngày tham gia
    Nov 2018
    Bài viết
    5
    Post Thanks / Like

    Mẹ bầu mất ngủ, khó ngủ thì phải làm sao?.

    Mẹ bầu mất ngủ, khó ngủ là hiện tượng thường thấy trong thời kì các chị em mang thai, do cơ thể có nhiều thay đổi. Mặc dù đây là hiện tượng không hiếm gặp nhưng rất nhiều mẹ bầu đang thắc mắc mẹ bầu khó ngủ phải làm sao?.
    Nguyên nhân khiến mẹ bầu khó ngủ

    - Những thay đổi hormone nội tiết tố trong cơ thể, cộng thêm tác dụng phụ khi mang thai, ảnh hưởng không ít cũng nhiều lên hệ tiêu hóa mẹ bầu. Từ đó, gây chứng táo bón, ợ nóng, khó tiêu, đầy bụng, cuối cùng dẫn đến chứng mất ngủ.
    - Do thai nhi chuyển động nhiều, thường xuyên huých mạnh khi mẹ đang ngủ làm mẹ đột ngột tỉnh giấc và làm mẹ bầu khó ngủ lại.
    - Chứng đi tiểu liên tục trong thai kỳ cũng dễ dẫn đến hiện tượng mất ngủ khi mang thai.
    - Không ít mẹ bầu bị chuột rút “hành hạ” mỗi đêm nhiều đến nỗi không tài nào chợp mắt được, nhất là vào tam cá nguyệt cuối cùng.
    - Những giấc mơ trong lúc mang thai là điều không thể tránh khỏi, và đây cũng là một trong các nguyên nhân gây xáo trộn giấc ngủ của mẹ bầu.
    Cách khắc phục khi mẹ bầu mất ngủ

    - Mẹ bầu khó ngủ phải làm sao? Kê gối cao đầu khi ngủ để mẹ bầu dễ ngủ hơn, ngoài ra còn hạn chế sự khó chịu do hệ tiêu hóa gây ra.
    - Giữ cho tâm lý luôn trong tình trạng thoải mái, dễ chịu. Tránh dùng đồ ăn, thức uống chứa caffeine gây rối loạn giấc ngủ.
    - Tư thế ngủ khi mang thai tốt nhất là nằm nghiêng về bên trái, giúp lượng máu đến thai nhi dễ dàng hơn. Mẹ bầu có thể kê gối hoặc khăn ở bụng để đỡ bớt phần nào áp lực.
    - Massgage hoặc ngâm chân trong nước ấm có thể giúp khắc phục được chứng chuột rút khi mang thai, cải thiện giấc ngủ ngon cho mẹ bầu.
    - Không xem tivi, đọc sách báo, dùng điện thoại trên giường. Các thiết bị cũng là một trong những nguyên nhân gây khó ngủ.
    - Nghe nhạc để dễ ngủ hơn.
    - Duy trì thói quen ngủ đúng giờ vào mỗi đêm.
    - Tập thể dục điều độ, nhất là bộ môn yoga có thể giúp bầu dễ ngủ hơn.
    - Ăn uống lành mạnh, tránh rượu, bia, cà phê, thuốc lá, thức ăn quá cay và nóng.
    - Không nên có nhiều giấc ngủ ngắn trong ngày, tốt nhất chỉ chợp mắt vào buổi trưa khoảng 30-45 phút.
    Trả lời kèm trích dẫn Trả lời kèm trích dẫn

  2. #2
    Member
    Ngày tham gia
    Feb 2016
    Bài viết
    51
    Post Thanks / Like
    Mất ngủ là hiện tượng phổ biến của nhiều bà bầu. Tuy nhiên, trong thời kỳ mang thai bà bầu cần chọn những phương pháp vừa hiệu quả vừa an toàn cho bé để điều trị mất ngủ. Bởi giấc ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Tôi được biết, tâm sen là thảo dược có tác dụng chữa bệnh mất ngủ cho bà bầu rất tốt vừa hiệu quả, dễ uống mà không gây nóng trong cho mẹ bầu. Các bạn có thể tìm hiểu thêm tại https://nongsandungha.com/thuc-pham/tam-sen
    Trả lời kèm trích dẫn Trả lời kèm trích dẫn

  3. Likes monanboduongcom liked this post
  4. #3
    Junior Member
    Ngày tham gia
    Nov 2018
    Bài viết
    7
    Post Thanks / Like
    bài viết rất hữu ích. thak bạn.
    Trả lời kèm trích dẫn Trả lời kèm trích dẫn

  5. #4
    Senior Member
    Ngày tham gia
    Feb 2019
    Bài viết
    185
    Post Thanks / Like
    Bài viết hữu ích ,
    Phụ nữ trong trong thời kỳ mang thai rất khó ngủ do nhiều nguyên nhân tuy nhiên các mẹ bầu không nên sử dụng điện thoại trong phòng ngủ ,bởi sóng điện từ phát ra từ điện thoại di động rất mạnh
    Vì vậy ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi
    Trả lời kèm trích dẫn Trả lời kèm trích dẫn

  6. #5
    Senior Member
    Ngày tham gia
    Apr 2019
    Bài viết
    115
    Post Thanks / Like
    Bài viết rất hữu ích, hồi mình mang thai mình cũng rất khó ngủ, chồng mình cứ phải dậy đấm bóp cho vợ thường xuyên í. Bên cạnh đó, để cải thiện giấc ngủ thì mình đầu tư khá nhiều vào ăn uống, mỗi tối trước khi đi ngủ mình đều phải làm một chén chè sen mới ngủ ngon đó ạ.
    Trả lời kèm trích dẫn Trả lời kèm trích dẫn

  7. #6
    Member
    Ngày tham gia
    May 2019
    Bài viết
    66
    Post Thanks / Like
    Cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ ạ. Bầu bì rất mệt mà còn ngủ không được nữa. Bạn thử uống 1 ly sữa bầu hoặc ăn chè yến, chè hạt sen trước khi ngủ sẽ tốt lắm í.
    Trả lời kèm trích dẫn Trả lời kèm trích dẫn

  8. #7
    Member
    Ngày tham gia
    May 2019
    Bài viết
    57
    Post Thanks / Like
    Để ngủ dễ hơn bạn có thể xông 1 ít tinh dầu tự nhiên trong phòng. Mùi tinh dầu tự nhiên thoang thoảng sẽ rất dễ ngủ đó ạ. Tuy nhiên, bạn phải chọn những loại tinh dầu chất lượng và không chứa hóa chất nha.
    Trả lời kèm trích dẫn Trả lời kèm trích dẫn

  9. #8
    Junior Member
    Ngày tham gia
    Feb 2019
    Bài viết
    7
    Post Thanks / Like
    Cảm ơn bạn, bài viết rất hữu ích ạ, mình cũng bị mất ngủ.
    Trồng một cây xanh trong tim, chắc chắn chú chim biết ca hát sẽ đến.
    Sống xanh mỗi ngày cùng 24h sống xanh (24hsongxanh.com)
    Trả lời kèm trích dẫn Trả lời kèm trích dẫn

Quyền viết bài

  • Bạn không thể đăng chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài
  •  

Dấu hiệu nhận biết nhiễm virus Zika
6 điều không nên trước khi mang bầu
3 lần siêu âm không thể bỏ qua trong thai kỳ
Những điều mẹ cần lưu ý khi đi tiêm phòng cho bé
Text Link: | Dien dan Me va Be | Bầy cách trị táo bón cho trẻ em khỏi nhanh | Chuyên Thu mua phe lieu giá cao | Dịch vụ giat tham van phong hà nội | Báo giá dich vu chuyen van phong Hà Nội | Báo giá Chuyen nha ha noi giá rẻ | Báo giá dịch vụ chuyển nhà hà nội rẻ nhất |The gioi Bup Be, Bup Be Barbie |Đăng ký Mail Công ty | những câu nói hay về tình cảm vợ chồng |thủ tục đăng ký kết hôn | Mua tai nghe cho bà bầu Tiptop Kid |Tai Nghe Thai Nhi chuyên dụng Tiptop Kid Music |Bảo hộ lao động | Nhận in phong bi gia re Hà Nội | quần áo sơ sinh | Xưởng In túi giấy tại Hà Nội