Mẹo trị bệnh đau họng hiệu quả bạn nên biết

Đau họng là căn bệnh thường gặp mà ai cũng rất dễ mắc phải nếu không chú ý giữ gìn sức khoẻ. Có nhiều người thường chọn dùng thuốc kháng sinh để trị dứt điểm bệnh nhanh nhưng đây là cách làm không thực sự tốt, thậm chí còn ảnh hưởng lớn đến sức đề kháng của bạn. Việc dùng các phương pháp điều trị tự nhiên theo kèm uống thuốc kê đơn theo hướng dẫn của bác sỹ tuỳ vào mức độ nặng nhẹ của bệnh luôn là cách hiệu quả nhất. Dưới đây Diễn đàn Mẹ và bé chia sẻ  một số mẹo trị bệnh đau họng cực hay mà bạn không nên bỏ qua.

06 mẹo trị bệnh đau họng hiệu quả nhất

Dưới đây là 6 mẹo trị bệnh đau họng hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng ngay:

1. Chữa đau họng hiệu quả với việc súc miệng nước muối

Một trong những mẹo chữa đau họng nhanh chóng và hiệu quả là bạn có thể dùng nước muối để súc miệng khi bị đau họng.
Mọi người cũng đều biết tính sát khuẩn của nước muối khá cao, vì thế nếu như mỗi sáng bạn dùng muối pha với nước ấm để súc miệng hàng ngày, có thể súc miệng nhiều lần trong ngày sẽ hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn làm đau họng của bạn, giúp bạn giảm tình trạng sưng họng và đau nhức, làm loãng đi các chất nhầy trong cổ họng và làm họng bạn nhanh lành và khỏe.

Để làm nước muối súc miệng khi đau họng chỉ cần hòa nửa thìa cafe muối vào một cốc nước ấm, khuấy tan muối rồi pha thêm chút mật ong để súc miệng và nhổ ra là được.

Súc miệng nước muối giảm đau rát họng hiệu quả
Súc miệng nước muối giảm đau rát họng hiệu quả

2. Trị đau họng bằng siro ho

Khi đau họng bạn cũng có thể sử dụng siro ngậm ho để làm giảm các cơn đau họng trong ngày. Tuy nhiên khi dùng siro ngậm ho bạn cần tránh không nên dùng những loại gây buồn ngủ là được

Siro ho giúp bạn giảm đau họng tức thì
Siro ho giúp bạn giảm đau họng tức thì

3. Dùng viên ngậm trị đau họng

Những viên ngậm ho cũng là giải pháp trị đau họng khá tốt mà bạn có thể thử, viên ngậm ho sẽ làm nước bọt trong miệng bạn tiết nhiều hơn, làm họng luôn ẩm và giảm đau họng hiệu quả.

Khi dùng viên ngậm ho tốt nhất bạn nên dùng viên ngậm ho bạc hà để làm mát họng và làm dịu đi cơn đau.

Khi ho hãy ngậm viên ngậm trị ho sẽ có hiệu quả tốt
Khi ho hãy ngậm viên ngậm trị ho sẽ có hiệu quả tốt

4. Làm giảm đau họng bằng cách uống nước

Uống nhiều nước cũng là cách chữa đau họng rất tốt mà bạn có thể thử. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy uống đủ nước mỗi ngày là phương pháp giữ sức khỏe cực tốt cho bạn. Đặc biệt là trường hợp đau họng bạn càng nên uống nhiều nước hơn để đảm bảo giữ sức khỏe và điều trị đau họng nhanh chóng.

Trung bình một ngày bạn nên uống khoảng 2 lít nước, uống nhiều nước có thể ngăn chặn bớt những vi khuẩn và chất gây dị ứng có trong họng của bạn. Bạn cũng có thể dùng nước canh hoặc nước trái cây để uống đều được.

Uống đủ 2 L nước mỗi ngày sẽ giảm tình trạng đau họng
Uống đủ 2 L nước mỗi ngày sẽ giảm tình trạng đau họng

5. Uống trà trị đau họng

Một biện pháp trị đau họng hiệu quả mà bạn nên biết là có thể uống trà. Đa phần những cơn đau họng thường làm cho bạn chán ăn và cực kỳ khó chịu, lúc này tốt nhất bạn nên uống nước lọc hoặc uống một tách trà, đảm bảo sẽ làm dịu cơn đau họng của bạn.

Trong thành phần của trà có rất nhiều những hoạt chất làm kháng khuẩn và chống oxy hóa cho bạn, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể bạn nên có khả năng trị đau họng nhanh chóng.

Một cách chữa đau họng hiệu quả là nên uống trà trị đau họng
Một cách chữa đau họng hiệu quả là nên uống trà trị đau họng

6. Trị đau họng bằng súp gà

Uống súp gà cũng là cách trị đau họng khá phổ biến bạn có thể thử. Trong súp gà không chỉ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao tốt cho cơ thể của bạn mà đây còn là một bài thuốc đông y điều trị cảm lạnh, làm giảm những cơn đau rát nơi cổ họng.

Súp gà – Thần dược chữa đau họng hiệu quả

Trong súp gà có khá nhiều natri giúp kháng viêm trong cổ họng của bạn, chưa kể ăn súp gà sẽ làm cơ thể bạn có đủ dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp làm giảm các cơn đau và sưng ở cổ họng, trị đau họng cực tốt.

Điều các bạn cần chú ý khi nghỉ ngơi đúng cách sẽ làm tăng cường sức khỏe của bạn và giúp cơ thể nâng cao khả năng đề kháng, chống lại vi khuẩn và các loại virut gây đau họng.

Kết luận

Trên đây là  6 mẹo trị bệnh đau họng hiệu quả nhất mà Diễn đàn Mẹ và Bé đã chia sẻ. Hy vọng các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích, mẹo hay để ngăn chặn bệnh đau họng một cách hiệu quả. Chúc các bạn sức khỏe và thành công !

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim