Du lịch Mai Châu Hoà Bình điểm du lịch thú vị cho bạn

Chỉ cách Hà Nội khoảng 130 km, Mai Châu – Hoà Bình là một điểm du lịch thú vị cho du khách đặc biệt là các bạn trẻ ưa khám phá vừa để tận hưởng bầu không khí trong lành và giải toả những áp lực của công việc, cuộc sống nơi phố xá đông đúc, tấp nập. Sau đây, Diễn đàn Mẹ và Bé sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin du lịch Mai Châu Hòa Bình – một điểm đến hấp dẫn, thú vị cho bạn

Giới thiệu về Mai Châu Hòa Bình

Với những chuyến phượt, du lịch bụi bằng xe máy của các bạn trẻ thì đây là một địa điểm lý tưởng có thể đi về trong ngày hoặc lựa chọn những chuyến phượt dài.

Bắt đầu từ Hà Nội các bạn chạy dọc theo đường quốc lộ số 6, qua thị trấn Xuân Mai, qua TP. Hoà Bình và vượt con dốc Cun dài 12km, sau đó đi tiếp qua huyện Cao Phong, kế tiếp huyện Tân Lạc là đã tới thung lũng Mai Châu.

Thung lũng Mai Châu- Điểm đến lý tưởng
Thung lũng Mai Châu- Điểm đến lý tưởng

Mai châu là thị trấn nhỏ và không quá rộng lớn như các địa điểm du lịch khác. Các khách sạn ở đây  không có gì nổi bật nhưng sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái.

Đặc điểm tour du lịch Mai Châu Hòa Bình

Mới đây resort Mai Châu Lodge cũng vừa khai trương rất đẹp và lịch sự để bạn lui tới. Đến đây thì hầu như khách sạn nào cũng có tour du lịch để du khách chèo thuyền Kayak trên hồ Hòa Bình cực hấp dẫn và thú vị.

chèo thuyền Kayak trên hồ Hòa Bình
Chèo thuyền Kayak trên hồ Hòa Bình

Một nhà sàn ở Mai Châu có thể ở được 40 – 60 người, nếu bạn đi du lịch theo nhóm đoàn thì không cần phải lo lắng và có thể trò truyện vui vẻ với nhau chứ không phải chia phòng riêng.

Điểm nổi bật là các nhà sàn rất thoáng mát và có đầy đủ tiện nghi cũng như các vật dụng cần thiết như chăn màn, đệm hay quat, ti vi và đầu đĩa để bạn có thể hát karaoke…

Các nhà sàn ở Mai châu hầu hết tập trung ở Bản Lạc và giá dịch vụ cũng rất phải chăng nên bạn không cần quá phân vân.

Nhà sàn tại Mai châu
Nhà sàn tại Mai Châu Hòa Bình

Về ăn uống tại Mai Châu thì hầu hết các nhà sàn đều có chỗ nấu để phục vụ du khách. Các bạn có thể đặt món theo yêu cầu và các xuất ăn để nhà hàng phục vụ.

Với những đặc sản hấp dẫn như xôi nếp trong ống lam, lợn Mường, thịt gà đồi, cá suối… sẽ làm các du khách phải xuýt xoa.

Thêm nữa thưởng thức cùng với một ché rượu cần – Đặc sản nơi đây với giá hấp dẫn thì không có gì thú vị bằng.

Các món đặc sản tại Mai Châu Hòa Bình
Các món ăn đặc sản tại Mai Châu Hòa Bình

Các hoạt động vui chơi tại Mai Châu

Đến đây sẽ có một thú vui hấp dẫn cho bạn là dịch vụ đốt lửa trại. Chỉ cần đặt với chủ nhà sàn là khi đêm đến bạn đã có một đống lửa trại ấm cúng cùng với sự hỗ trợ của loa đài.

Cũng đừng quyên mang theo một ít ngô, khoai và mía để nướng. Vừa trò truyện vừa thưởng thức chắc chắn sẽ rất thú vị.

Ngoài ra, bạn có thể thuê sạp để nhảy hay ca hát bên lửa trại cũng rất vui.

 Không khí vui vẻ bên lửa trại 
Không khí vui vẻ bên lửa trại

– Tới Mai Châu mọi người có thể thoải mái đi xem hàng lưu niệm và ghi lại những bức ảnh kỷ niệm mặc dù không mua nó cũng không sao.

– Bạn có thể dễ dàng thuê những trang phục, bộ váy dân tộc nhiều màu sắc để chụp với giá rất phải chăng từ 10 – 20  ngàn.

Dễ dàng thuê quần áo để ghi lại những bức hình kỷ niệm khi tới Mai Châu
Dễ dàng thuê quần áo để ghi lại những bức hình kỷ niệm khi tới Mai Châu

Những đặc sản hay sản phẩm được người dân chế tạo có bán sẵn tại các gian hàng lưu niệm. Bạn có thể mua về làm quà như các mặt hàng thổ cẩm hay các loại rau rừng: cải mèo.. hay gà đồi, lợn mường. Tuy nhiên hãy tham khảo giá trước khi để tránh mua đồ hớ nhé.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về du lịch Mai Châu Hòa BìnhDiễn đàn Mẹ và Bé đã chia sẻ. Hy vọng các bạn có nhiều thông tin bổ ích về Mai Châu Hòa Bình và xách balo đi du lịch cùng gia đình, bạn bè ngay thôi nào. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ !

>>>Xem thêm

Kinh nghiệm cần trang bị khi đi du lịch.

Bí quyết chụp ảnh du lịch đẹp

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

1 Bình luận về: “Du lịch Mai Châu Hoà Bình điểm du lịch thú vị cho bạn”

Bình luận kết thúc.

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim