04 Sai lầm thường gặp khi con gái biết yêu

Với đa phần giới trẻ khi đã yêu là bỏ qua tất cả và yêu hết mình mà quên đi rằng trong tình yêu nếu không có lý trí thì đôi khi lại dẫn đến lầm đường lạc lối. Những người trẻ ít chưa tiếp xúc nhiều với xã hội lên thường có ít kinh nghiệm sống, kể cả với tình yêu cũng  vậy họ thường lý tưởng hoá và kỳ vọng nhiều vào tình yêu của mình. Sau đây Diễn đàn Mẹ và Bé sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp khi con gái biết yêu.

04 sai lầm thường gặp khi con gái biết yêu

Dưới đây là 04 sai lầm thường gặp khi con gái biết yêu, chị em tuổi đang yêu nên lưu ý:

1. Suy nghĩ quá nhiều.

Kể cả nam giới khi yêu lần đầu cũng thường lý tưởng hoá mọi chuyện. Tuy nhiên con gái thường suy nghĩ nhiều về tình yêu và đôi khi lại làm phức tạp các vấn đề liên quan.

Với con trai chỉ nghĩ A là A nhưng với con gái lại hoàn hoàn khác, họ suy diễn đủ thứ, mọi khả năng có thể xảy ra kể cả những điều xấu nhất. Chẳng hạn như chàng trai chậm nhắn tin trả lời là cô gái đã vội nghĩ rằng anh ta bắt đầu chán mình, không quan tâm nhiều nữa hoặc đang bận nhắn tin cưa cẩm cô gái khác.

Mỗi lời nói của chàng trai khi yêu dù không có một ẩn ý nào cũng có thể khiến cô gái suy nghĩ cả đêm và thậm chí lại tò mò về nó một cách thái quá. Tuy nhiên các nàng đâu có hiểu rằng con trai họ rất đơn giản chẳng qua là các nàng đang tự làm khổ mình mà thôi

Cô gái luôn suy nghĩ quá nhiều
Cô gái luôn suy nghĩ quá nhiều

2. Lệ thuộc và tin tưởng rất nhiều vào nửa kia

Khi mới yêu do chưa trải qua kinh nghiệm tình trường lên các cô gái thường lệ thuộc vào nửa kia của mình. Họ thường nghĩ rằng khi yêu phải chung thuỷ, phải quan tâm và không được rời ra người ấy.

Do đó tình yêu trong họ trở lên mong manh và rất dễ đổ vỡ nếu bị nửa kia lừa dối. Nếu chàng trai mà cô gái yêu hết lòng yêu cầu cô ấy phải chung thuỷ theo một chuẩn mực nào đó.

Lệ thuộc và tin tưởng rất nhiều vào nửa kia
Lệ thuộc và tin tưởng rất nhiều vào nửa kia

3. Phép so sánh trong tình yêu

Đa số các bạn gái khi yêu thường so sánh người yêu hiện tại với anh chàng trong quá khứ hay với hình mẫu lý tưởng trong mộng của mình. Họ đâu biết rằng điều đó là không nên với mỗi chàng trai có một cá tính riêng biệt, đều có những điểm yếu và điểm mạnh khác nhau mà các nàng không thể đánh đồng lại được.

Nếu các nàng chưa quên được tình cũ thì chẳng bao giờ có thêm một tình yêu đích thực và cũng khó tìm cho mình một người đàn ông hợp với mình.

Phép so sánh trong tình yêu
Phép so sánh trong tình yêu

4. Không giữ được cá tính

Khi yêu các cô nàng thường không giữ được cá tính cho mình bởi vì sở thích của đối phương mà các nàng thay đổi mình cho vừa lòng họ. Nhưng các bạn nên hiểu rằng nếu sống giả dối thì ngày càng làm cho người yêu thấy mình nhàm chán hơn.

Dù cho bạn yêu nửa kia của mình đến mấy thì cũng nên giữ lại một chút gì đó cá tính của riêng mình, đừng vì họ mà thay đổi tất cả nhé. Hãy nhớ chính bạn chứ không ai có thể bắt bạn thay đổi được.

Không giữ được cá tính
Không giữ được cá tính

Kết luận

Trên đây là những sai lầm thường gặp khi con gái biết yêuDiễn đàn Mẹ và Bé đã chia sẻ. Qua bài viết này, những chị em nào đang yêu hãy nhìn nhận lại và rút ra những bài học, kinh nghiệm để giúp cho chuyện tình yêu luôn thăng hoa, hạnh phúc bền chặt nhé.

Chúc các bạn hạnh phúc !

>>>Xem thêm: 05 điều con gái ghét nhất khi yêu

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim