Công dụng của cây Thần kỳ với sức khoẻ

Nói đến cây Thần kỳ chắc hẳn có rất nhiều người lắc đầu không biết, tuy nhiên loại cây này rất nổi tiếng bởi trái của chúng có khả năng cải thiện vị giác của người dùng. Khi chúng ta ăn trái thần kỳ tươi thì cho dù ăn bất kỳ vị gì đi nữa như chua, cay, mặn, chát… thì đều chuyển thành vị ngọt tự nhiên. Sau đây, Diễn đàn Mẹ và Bé chia sẻ công dụng của cây Thần kỳ đối với sức khỏe nhé.

Thành phần hoá học có trong trái thần kỳ

Theo các nhà khoa học đã phân tích thành phần hoá học trong trái thần kỳ thu được miraculin và đường. Tuy hàm lượng đường trong trái thần kỳ không cao và vị ngọt rất dịu nhưng khả năng kỳ diệu của trái thần kỳ luôn được đánh giá cao vì khi ăn vào nó sẽ khiến cho vị chua, cay, chát, đắng của các loại hoa quả, thức ăn hay đồ uống tiếp theo đều trở nên ngọt.

cây và quả thần kỳ

Thành phần hoá học trong trái thần kỳ rất đặc biệt biến vị chua, cay thành ngọt và được đánh giá cao

Ví dụ như bạn ăn trái thần kỳ rồi nếm vị của quả chanh thì sẽ không thấy vị chua nữa mà trở lên ngọt vô cùng. Giải thích hiện tượng này có giả thuyết cho rằng sự tác động của các phân tử miraculin đã làm sai lệch đi sự định hướng của các thụ thể cảm nhận trên gai lưỡi. Từ đó làm cho lưỡi trở nên thích ứng và chỉ còn duy nhất là vị ngọt trong một khoảng thời gian nhất định, thường kéo dài vị ngọt từ 1-2 giờ.

Công dụng của trái thần kỳ

Có nhiều lời đồn đoán là trái thần kỳ có công dụng chữa bệnh tiểu đường, ung thư… nhưng sự thật thì không phải như vậy, trái thần kỳ chỉ có thể hỗ trợ bệnh nhân giảm nhu cầu sử dụng đường trong quá trình ăn kiêng để giúp điều trị bệnh.

Ngoài ra, chúng còn giúp người đang điều trị ung thư thay đổi vị giác nhằm cải thiện chế độ dinh dưỡng, giúp bệnh nhân ăn ngon miệng hơn.

quả thần kỳ

Trái Thần kỳ có nhiều công dụng

Một điều cần lưu ý khi sử dụng trái thần lỳ là chất miraculin chỉ đánh lừa vị giác chứ không làm thay đổi cấu trúc hoá học của thực phẩm bạn tiêu thụ.

Do đó, nếu dùng nhiều các chất có vị chua (mang tính axit như chanh, giấm, đồ chua…) hay các chất cay nồng như rượu, bia… sẽ gây ra tổn thương cho niêm mạc miệng và dạ dày.

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng Miraculin có trong trái thần kỳ là một protein không bền ở nhiệt độ cao và bị phân hủy khi đun nóng. Do đó, khi nấu chín sẽ không còn tác dụng trên vị giác nữa mà chỉ công hiệu khi sử dụng trái tươi.

công dụng của quả thần kỳ

Cây Thần kỳ chỉ có công dụng khi còn tươi

Kết luận

Qua những phân tích được Diễn Đàn Mẹ và Bé chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu vì sao loại cây này lại có tên rất lạ như vậy. Và cánh mày râu cũng nên lưu ý rằng không nên sử dụng trái thần tươi trong các cuộc ăn nhậu để giúp nâng cao tửu lượng đó nhé. Mong rằng các bạn hiểu rõ sự thần kỳ đó để sử dụng với liều lượng vừa đủ nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Chúc các bạn sức khỏe và thành công !

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

1 Bình luận về: “Công dụng của cây Thần kỳ với sức khoẻ”

  1. Mọi người có thể tham khảo cây lưỡi hổ cũng là loại cây khá tốt giúp về các bệnh tiêu hóa, các bệnh về da và sỏi thận. Để tìm hiểu kĩ về cây này thì mọi người có thể xem thêm tại bài viết này:

Bình luận kết thúc.

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim