Có nên cắt tóc cho trẻ sơ sinh

Việc cắt tóc cho trẻ sơ sinh là vấn đề đang được rất nhiều bà mẹ quan tâm. Có hai quan điểm trái chiều về vấn đề này: Có mẹ thì cho rằng không nên cắt tóc cho trẻ sơ sinh vì đây là loại tóc máu nếu cắt đi trẻ sẽ dễ bị mắc bệnh, bên ngược lại thì nhận định việc cắt tóc cho bé càng sớm thì sau này tóc của bé sẽ mọc dày và đen hơn. Vậy quan điểm nào là đúng ? Hãy cùng Diễn đàn Mẹ và Bé đi tìm hiểu vấn đề có nên cắt tóc cho trẻ sơ sinh

1. Cha mẹ có nên cắt tóc cho trẻ sơ sinh ?

Đa số các bà mẹ có con nhỏ thường băn khoăn về vấn đề có nên cắt tóc cho trẻ sơ sinh hay không ?

Theo các chuyên gia về sức khoẻ thì không nên cắt tóc cho bé dưới 1 tuổi và mái tóc vẫn bình thường. Khi trẻ đã được hơn 1 tuổi thì nên cắt tỉa tóc cho bé trai sau 6 – 8 tuần và bé gái thì tuỳ thuộc vào độ dài của tóc.

Không nên cắt hết tóc cho bé dưới 1 tuổi
Không nên cắt hết tóc cho bé dưới 1 tuổi

2. Khi nào thì cha mẹ nên cắt tóc cho trẻ sơ sinh.

Không có quy định nào cụ thể về việc cắt tóc cho trẻ, tất cả phụ thuộc vào tốc độ phát triển của  tóc trẻ mọc nhanh hay chậm. Và cũng không nên cắt hết tóc mà chỉ tỉa những phần tóc mọc dài chạm vào mắt, vào tai gây vướng víu, khó chịu cho bé.

Theo khoa học chứng minh và lời khuyên của các bác sỹ chuyên khoa tốt nhất thì bạn không nên cắt tóc cho em bé dưới 1 năm tuổi, bởi vì lúc này thóp bé còn yếu cũng như da đầu khá mỏng sẽ rất dễ bị tổn thương khi bạn cắt tóc cho bé.

Chỉ tỉa những phần tóc mọc dài chạm vào mắt, vào tai gây vướng víu, khó chịu cho bé.
Chỉ tỉa những phần tóc mọc dài chạm vào mắt, vào tai gây vướng víu, khó chịu cho bé.

3. Những chú ý khi cắt tóc cho bé

– Nếu bạn cho bé ra quán để cắt tóc thì tốt chất bạn phải lựa chọn những tiệm cắt tóc cho trẻ nhỏ hay những quán có kinh nghiệm. Khi trẻ cắt cha mẹ có thể bế bé hay đứng bên cạnh để yên tâm và bớt sợ hãi.

– Không nên chọn những lúc bé không được khoẻ để đi cắt tóc bởi trẻ đang mệt mỏi rất dễ bị ốm, hay những lúc trẻ cáu gắt thì việc cắt tóc cũng không được như ý muốn.

– Dù còn bé nhưng trẻ cũng rất thích đẹp và cũng khá kiên nhẫn khi ngồi lâu để cắt tóc. Tuy nhiên, cha mẹ cũng cố gắng cắt cho trẻ càng nhanh càng tốt, chỉ cần cắt tỉa gọn gàng mà không cần đẹp như mẫu.

– Không nên cắt tóc cho trẻ khi đang ngủ bởi vì bé có thể giật mình bất cứ lúc nào và những dụng cụ như dao, kéo trên tay khi cắt tóc lại rất nguy hiểm.

– Cha mẹ nên vui đùa với bé trong lúc chuẩn bị cắt tóc để trẻ đỡ bị căng thẳng và khi cắt cũng nên bắt chuyện và nhẹ nhàng khuyên bảo để trẻ ngoan ngoãn ngồi im khi đang cắt tóc.

– Nếu trẻ không thích cắt tóc ở ngoài tiệm thì tốt nhất cha mẹ hãy tự tay sắm sửa bột bộ cắt tóc mini gồm tông đơ cắt tóc, kéo và lược để trẻ cảm thấy dễ chịu hơn mà trẻ lại còn thích thú khi được bố hay mẹ tự tay cắt tóc cho mình.

Để đảm bảo, cha mẹ hãy sắm một chiếc tông đơ để cắt tóc cho trẻ nhanh chóng và thuận tiện nhé
Để đảm bảo, cha mẹ hãy sắm một chiếc tông đơ để cắt tóc cho trẻ nhanh chóng và thuận tiện nhé

Kết luận

Trên đây Diễn đàn Mẹ và Bé chia sẻ về việc có nên cắt tóc cho trẻ sơ sinh. Hy vọng thông qua bài viết sẽ giúp ích cho các bậc cha mẹ có quyết định cắt tóc và thời điểm cắt tóc hợp lý cho trẻ nhé.

Chúc các bạn mạnh khỏe và thành công !

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim