Bí quyết có giấc ngủ ngon giúp bạn ngủ sâu giấc hơn

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khoẻ mỗi người, nó giúp tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nếu bạn là người thường xuyên bị chứng khó ngủ hay mất ngủ về đêm. Hãy cùng Diễn đàn Mẹ và Bé đi chia sẻ bí quyết có giấc ngủ ngon giúp bạn lấy lại giấc ngủ ngon và ngủ sâu giấc nhé.

Bí quyết có giấc ngủ ngon

Để có một giấc ngủ sâu, ngon giấc thì áp dụng các bí quyết dưới đây nhé:

1. Nên bật ít đèn trước khi đi ngủ

Tắt đèn phòng ngủ là một cách để có giấc ngủ ngon
Tắt đèn phòng ngủ là một cách để có giấc ngủ ngon

– Ánh sáng chính là yếu tố kích thích não bộ khiến bạn khó ngủ.

Kể cả nguồn sáng tự nhiên hay nhân tạo cũng là kẻ thù với giấc ngủ của mỗi người. Trước mỗi giấc ngủ bạn không nên bật quá nhiều đèn. Hãy hạn chế và việc bật đèn ngủ cũng ảnh hưởng tới giấc ngủ có sâu giấc hay không.

Ngoài ra ánh sáng đèn ngủ còn có thể gây ra những rối loạn trong quá trình sản xuất melatonin ở người, ảnh hưởng đến chu kỳ hoạt động của cơ thể đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hoá.

2. Không nên ăn đêm

Không nên ăn đêm sẽ khiến bạn khó ngủ
Không nên ăn đêm sẽ khiến bạn khó ngủ

Khi bạn đang ngủ mơ màng mà tỉnh dậy do thói quen ăn đêm thì rất khó có thể chìm vào giấc ngủ một lần nữa.

Hơn nữa khi bạn cung cấp một lượng thức ăn vào cơ thể sẽ làm cho dày phải thực hiện nhiệm vụ tiêu hoá của mình, sẽ gẫn đến tình trạng khó ngủ trở lại.

Còn nếu bạn cảm thấy thực sự đói khi về khuya và cần ăn đêm thì thay vì sử dụng những đồ ăn chứa chất béo, hãy lựa chọn những sản phẩm từ yến mạch hay uống sữa sẽ rất tốt mà không ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ.

Đồng thời hãy tránh xa những đồ cay nóng và các loại nước giải khát có ga bởi chúng chứa chất kích thích ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ.

3. Đọc sách trước khi ngủ

Đọc sách trước khi ngủ khiến bạn càng khó ngủ hơn
Đọc sách trước khi ngủ khiến bạn càng khó ngủ hơn

Việc làm này có thể rút ra từ thời đi học, bởi mỗi khi cầm quyển sách để đọc là cảm giác buồn ngủ lại ùa tưới khiến bạn díp mắt lại.

Do đó để tìm thấy cảm giác buồn ngủ đúng theo mong muốn của mình thì hãy lựa chọn một quyển sách hay tạp chí để đọc. Việc từ từ chìm vào giấc ngủ bởi cảm giác mệt mỏi khi đọc sách sẽ làm bạn bất ngờ đó.

Nếu bạn là người ham đọc sách thì tốt nhất tránh lựa chọn những quyển sách, cuốn truyện có nội dung lôi cuốn vì chính nó sẽ làm phản tác dụng khiến bạn tỉnh táo hơn mà đôi khi lại thức trắng đêm để đọc hết cuốn truyện đó đấy.

4. Tránh xa các thiết bị điện tử khi đi ngủ

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ sẽ kích thích cho hệ thần kinh khiến bạn mắc chứng khó ngủ.
Sử dụng điện thoại trước khi ngủ sẽ kích thích cho hệ thần kinh khiến bạn mắc chứng khó ngủ.

Việc ôm laptop hay điện thoại… để lướt web, xem phim hay chơi điện tử trước khi ngủ là một thói quen xấu cần loại bỏ, bởi ánh sáng từ các thiết bị này có thể gây ra những kích thích cho hệ thần kinh khiến bạn mắc chứng khó ngủ.

Với nhiều gia đình thường bố trí tivi trong phòng ngủ cho tiện lợi nhưng bạn cũng lưu ý điều chỉnh thời gian xem phim hợp lý để đảm bảo giấc ngủ của mình.

Kết luận

Trên đây là những bí quyết có giấc ngủ ngonDiễn đàn Mẹ và Bé đã chia sẻ. Hy vọng các bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích để giúp bạn tránh xa thói xấu, lấy lại giấc ngủ ngon nhé. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe !

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim