Vì sao vẫn yêu nhưng phải chia tay

Tình yêu là một cái gì đó rất khó đoán định, nó có thể điều khiển và chi phối mọi cảm xúc của chúng ta. Có những lúc ta nghĩ rằng tình yêu chính là điều đẹp nhất mà chúng ta có trên đời, nhưng trong một vài thời điểm thì nó lại trở thành một điều tồi tệ, khiến cho 2 người vẫn yêu nhưng phải chia tay

Ly kỳ về những cung bậc của tình yêu

Tình yêu luôn bao hàm rất nhiều những cung bậc cảm xúc có tính trái ngược nhau. Khi đã yêu ai cũng có lúc vui, lúc buồn, có lúc hạnh phúc nhưng cũng có lúc khổ đau. Đôi khi suy nghĩ lại trái ngược hoàn toàn với hành động. Rõ ràng rằng trong lòng rất muốn người đó ở bên cạnh mình nhưng lại thường giận dỗi và đuổi người đó đi thật xa.

Tình yêu luôn có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau

Trên đời này có vô vàn các kiểu tình yêu khác nhau như kiểu tình yêu sét đánh, hay kiểu phải trải qua bao nhiêu sóng gió trong cuộc sống thì mới có thể tìm thấy được tấm chân tình của đời mình.

Trên hết có những kiểu tình yêu mà khi yêu lại vô cùng đau khổ, day dứt. Đó là khi đem lòng yêu thương một người nhưng mà lại chẳng thể nào có thể tiếp tục được ở bên cạnh người đó thêm được nữa.

Tình yêu không có kết quả

Có những tình yêu trước khi đến với nhau chúng ta đã biết trước rằng sẽ chẳng thể nào có kết quả tốt đẹp, cũng không muốn bắt đầu và cũng không muốn dấn thân vào làm gì nhưng chẳng thể nào có thể tự dứt bỏ được. Đó chính là một kiểu tình yêu phức tạp. Đó không hẳn chỉ là tình đơn phương nhưng lại đau đớn hơn gấp nghìn lần như thế.

Đâu phải bất cứ một cuộc tình nào rồi cũng sẽ có một kết thúc tốt đẹp. Đôi khi có những cuộc tình tưởng chừng như có thể kéo được dài mãi mãi nhưng chính là khi mà ta chưa kịp sẵn sàng thì nó lại bỗng nhiên bị tan vỡ và phải rời xa nhau.

Tình yêu là thứ gì đó rất khó đoán định về kết quả

Có một số người cho dù yêu nửa kia của mình đến chết đi sống lại thì cũng chẳng thể nào có thể ở bên cạnh nhau được mãi mãi. Tình yêu vốn rất phức tạp, chính là vì thế dù chúng ta có yêu nhau bao lâu thì cũng chưa chắc chắn có thể được ở bên nhau để tạo nên một cái kết thật viên mãn.

Tình cảm sâu nặng đối với một người

Có một thứ cảm giác mà khi ta dồn hết tình cảm để yêu tha thiết một người nào đó, rồi đến cuối cùng phải chấp nhận chia tay. Mặc dù tình cảm thì vẫn còn đó nhưng lại chẳng thể nào có thể quay trở lại được với nhau được như những ngày đầu tiên.

Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta bắt buộc phải chấp nhận những sự thật mà chính bản thân chúng ta cũng không hề mong muốn. Đôi lúc ngay cả khi chúng ta bắt đầu một mối quan hệ với một ai đó và ta biết nó chẳng thể đi được đến đâu. Thế nhưng ta vẫn cứ chấp nhận tự dấn thân vào đau khổ và chỉ để có thể nhận được một chút hạnh phúc đong đầy từ lúc đầu.

Chấp nhận yêu - chấp nhận chia tay
Chấp nhận yêu – chấp nhận chia tay

Tình yêu thì không bao giờ có sai hay đúng. Chúng ta cũng chẳng thể nào có thể biết được chuyện tình của mình rồi sẽ đi về đâu. Cho nên, trân trọng và yêu thương trong khoảng thời gian yêu nhau mới chính là điều quan trọng nhất.

Dẫu cho sau này có lỡ phải xa nhau thì chúng ta cũng có thể chấp nhận được rằng đã có những bài toán mà mãi mãi chúng ta chẳng thể nào có thể tìm ra cho mình một lời giải thoả đáng.

Kết luận

Không còn duyên phận thì chia tay – đó chính là chuyện tất yếu xảy ra, bạn dũng cảm để yêu thì cũng nên dũng cảm để buông tay. Và khi vẫn yêu nhưng phải chia tay thì sẽ để lại nhiều day dứt, nhớ nhung và đau khổ. Cuộc đời còn bao điều thú vị phía trước và đang rộng mở thênh thang. Trải qua những mối tình với những cảm xúc đau đớn rồi sẽ đến thời điểm ta có thể tìm được lại những ánh sáng đẹp đẽ cho riêng mình.

Chúc các bạn hạnh phúc !

>>> Xem thêm: Bởi vì sao càng yêu lâu thì càng dễ chia tay ?

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim