Vì sao người thông minh thường khó yêu hơn

Tình yêu là cái gì đó rất khó đoán định và không phải ai cũng có thể tìm được một nửa của mình một cách dễ dàng. Với những người thông minh tưởng chừng con đường tình yêu của họ dễ dàng hơn, tuy nhiên sự thật lại trái ngược – những người thông minh thường khó yêu hơn những người khác. Hãy cùng Diễn đàn Mẹ và Bé đi tìm hiểu sâu hơn nhé:

1. Người thông minh thường phân tích tình cảm với đối phương

Có thể khẳng định rằng những người thông minh thường rất giỏi trong việc thu thập thông tin để đưa ra những giả thuyết và phân tích tình huống có thể xảy ra. Điều này là một lợi thế cực lớn của họ trong việc giải quyết công việc nhưng trong tình yêu thì ngược lại, đó lại là rào cản khiến cho chuyện tình cảm dễ rơi vào ngõ cụt.

người thông minh khó yêu
Người thông minh thường phân tích tình cảm với đối phương

Nguyên nhân bởi vì những người thông minh thường xuyên đánh giá, so sánh khi bắt đầu một mối quan hệ nào đó khiến cho họ thường cảm thấy không được an toàn. Ngoài ra, còn có người còn canh cánh trong lòng một nỗi lo sợ rằng đây phải chăng là một cuộc đầu tư không thu được lãi.

Thế nên, họ thường dành khá nhiều thời gian để đắn đo, suy nghĩ mỗi khi  yêu một ai đó dẫn đến để lỡ cơ hội.

2. Thời gian để mở lòng lâu

Hầu hết những người thông minh thường suy nghĩ rất nhiều, họ thường đam mê với công việc nên thường không muốn bị mất thời gian vào những chuyện không đâu và nhưng lại muốn xây dựng cho mình một mối quan hệ thật lâu dài, bền vững với nửa kia.

người thông minh khi yêu
Thời gian để mở lòng lâu

Có đôi khi họ chưa kịp quen ai thì đã thấy trước được những rủi ro tiềm tàng, để rồi quyết định tiến tới là thực sự là không nên. Cuối cùng chính họ quyết định từ bỏ để chọn cho mình những giải pháp an toàn và sống một mình cho khỏe còn hơn là cứ đuổi hình bắt bóng với những cuộc tình có phần vô bổ, tốn thời gian.

3. Qua tin tưởng vào kinh nghiệm của bản thân

Với những người thông tin họ luôn tin vào chính kinh nghiệm của bản thân mình chứ đừng hòng họ đặt niềm tin vào ai khác chỉ sau một vài lần gặp gỡ.

Cũng chính vì thế mà đôi khi họ luôn đặt ra cho mình những câu hỏi cùng những nghi ngờ với những tình huống mà trước đây họ đã từng đổ vỡ trong một mối quan hệ với ai đó thì với kinh nghiệm của bản thân có thể sẽ mách bảo họ rằng chắc gì mối tình sau này sẽ tốt hơn.

người thông minh khó yêu hơn
Qua tin tưởng vào kinh nghiệm của bản thân

4. Suy nghĩ độc thân luôn là tốt nhất

Người thông minh, họ thường có tính độc lập và luôn cảm thấy sự thoải mái khi có thể sống độc lập. So với những việc như phải tự ràng buộc bản thân vào trong mối quan hệ với người lạ thì việc có thể được sống tự do chính là điều mà bản thân họ mong muốn, suy nghĩ ấy dường như ăn sâu vào trong tâm trí khiến cho họ có quan niệm như thế thì mới tốt.

Chính vì thế mà sẽ không có gì ngạc nhiên nếu người thông minh thường có sở thích cũng như chọn cách sống một mình. Họ làm thế không phải do cô đơn mà đơn giản họ chỉ muốn sống như thế và không muốn dành thời gian lãng phí cho những chuyện vô ích.

Suy nghĩ độc thân luôn là tốt nhất
Suy nghĩ độc thân luôn là tốt nhất

Kết luận

Vì sao người thông minh thường khó yêu hơn“, qua bài viết Diễn đàn Mẹ và Bé đã chia sẽ giúp các bạn phần nào giải đáp được những thắc mắc, điều khó lý giải trong việc yêu đương của những người thông minh. Chúc các bạn tìm được một nửa yêu thương của đời mình

>> Xem thêm:

6 dấu hiệu chứng tỏ lâu rồi bạn chưa yêu ai

6 lý do khiến cánh đàn ông ngại yêu lần nữa

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim