Những điều không nên làm với bản thân để thành công

Cuộc sống cũng giống như dòng nước luôn chảy mãi không ngừng, bạn hãy biết quý trọng những phút giây hiện tại, trân trọng bản thân mình. Bởi  vì, thời gian không thể quay trở lại để bạn bắt đầu lại từ đầu, nhưng ai cũng có thể bắt đầu từ ngày hôm nay để hướng tới tương lai sáng lạng hơn. Hãy cùng Diễn đàn Mẹ và Bé đi chia sẻ những điều không nên làm với bản thân mình để thành công

20 điều không nên làm với bản thân

Dưới đây là 20 điều không nên làm với bản thân để duy trì sức khỏe, tinh thần tốt và tránh gây hại cho mình:

1. Mất thời gian cho những đối tượng sai lầm

Mất thời gian cho những đối tượng sai lầm
Đừng mất thời gian cho những đối tượng sai lầm

Cuộc sống là quá ngắn ngủi, đừng bao giờ phí thời gian cho những người chỉ biết lấy đi hạnh phúc của mình. Bởi vì, nếu một ai đó muốn bạn có mặt trong cuộc sống của họ thì ắt hẳn sẽ luôn có một chỗ trống dành ra cho bạn.

Đừng bao giờ ép mình vào những mối quan hệ mà người ra coi thường giá trị của bạn nhé. Hãy luôn nhớ rằng, những người bạn thật sự không chỉ ở bên bạn, khi bạn thành công mà họ còn là những người luôn ở bên cạnh an ủi, động viên và giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.

2. Tìm cách chạy trốn khỏi các rắc rối của chính mình.

Tìm cách chạy trốn khỏi các rắc rối của chính mình.
Không nên tìm cách chạy trốn khỏi các rắc rối của chính mình, biết đối mặt với vấn đề, luôn học hỏi, thích nghi và tìm ra cách xử lý chúng

Chẳng có rắc rối nào là không thể giải quyết được, tuy không phải là việc dễ dàng nhưng bạn phải tỉnh táo đối diện với chúng.

Không có ai có thể xử lý hoàn hảo mọi khó khăn trong cuộc sống. Chúng ta không thể ngay tập tức giải quyết chọn vẹn được chúng bởi vì chúng ta không sinh ra để làm như thế. Mà thực chất, chúng ta được sinh ra để buồn chán, thất vọng, đau khổ và vấp ngã

 Đó là mục đích của cuộc sống, biết đối mặt với vấn đề, luôn học hỏi, thích nghi và tìm ra cách xử lý chúng. Chính điều đó rèn luyện cho bạn thành con người như hiện nay.

3. Nói dối chính bản thân mình.

Bạn có thể nói dối những người khác, tuyệt nhiên không được nói dối chính bản thân mình. Cuộc sống của bạn thực sự chỉ tiến bộ khi bạn biết nắm bắt ác cơ hội và cơ hội đầu tiên, khó khăn nhất chính là luôn trung thực với chính bản thân mình.

Theo đuổi đam mê trong công việc
Tuyệt đối không được nói dối chính bản thân mình

4. Luôn cố gắng trở thành người khác.

Luôn cố gắng trở thành người khác.
Cố gắng nắm bắt những cơ hội đang đến chứ đừng mơ về những thứ hão huyền.

Thách thức lớn nhất trong cuộc sống là luôn là chính mình trong một thế giới muốn biến bạn thành một con người khác bất cứ lúc nào. Bao giờ cũng có người thông minh hơn, giỏi giang hơn, xinh đẹp hơn hay trẻ trung hơn bạn nhưng họ không bao giờ là bạn cả.

Trước tiên, hãy nhìn nhận vào sự thực và đánh giá chính xác bản thân, hãy luôn yêu con người thật của bạn và cố gắng nắm bắt những cơ hội đang đến chứ đừng mơ về những thứ hão huyền.

5. Bận tâm đến quá khứ.

Đừng bận tâm đến quá khứ
Đừng bận tâm đến quá khứ

 Ai cũng phải trải qua quá khứ để bước tới hiện tại, có thể nó không tốt đẹp, gây đau buồn cho bạn nhưng hãy gạt phắt tất cả đi bạn nhé.

Bởi vì bây giờ là hiện tại, mình không thể quay ngược thời gian để làm quá khứ tốt đẹp hơn vì thế hãy luôn vui vẻ, sống thật tốt ở hiện tại và hướng tới tương lai nhé.

6. Sợ mắc sai lầm

Mỗi thành công đều có vệt dài những thất bại cay đắng trước đó, vì vậy không nên sợ thất bại, sai lầm
Mỗi thành công đều có vệt dài những thất bại cay đắng trước đó, vì vậy không nên sợ thất bại, sai lầm

Có thể bạn không tin nhưng việc mắc sai lầm còn tốt hơn gấp trăm lần so với không làm gì cả. Mỗi thành công đều có vệt dài những thất bại cay đắng trước đó. Mỗi sự thất bại đều hướng đến thành công bởi vì nó tạo cho bạn được quyết tâm nếu đam mê thực sự.
Suy cho cùng thì chắc chắn bạn sẽ hối hận về những điều bạn không làm trong cuộc sống hơn là  những điều bạn đã làm phải không nào ?

7. Trách móc bản thân vì những sai lầm đã qua

Đừng trách móc bản thân vì những sai lầm đã qua
Đừng trách móc bản thân vì những sai lầm đã qua

Trong chuyện tình cảm, bạn có thể yêu nhầm người và đau khổ về những điều không xứng đáng. Nhưng xét cho cùng dù mọi chuyện có tồi tệ đến mức nào thì chắc chắn một điều rằng chính những sai lầm đó giúp chúng ta tìm ra được người phù hợp hơn.

Trong chúng ta, ai cũng có lúc mắc sai lầm và tiếc nuối về những việc mình làm trong quá khứ, nhưng hiện tại đó không còn là sai lầm, là khó khăn của bạn bởi vì bạn đang có trong tay sức mạnh để xây dựng tương lai của chính mình.

Mỗi điều xảy ra trong cuộc sống đều góp phần làm bạn trưởng thành hơn, trang bị cho bạn thêm kỹ năng để đón nhận những điều sắp tới.

8. Cố mua hạnh phúc cho bản thân.

Đừng cố mua hạnh phúc cho bản thân

Những thứ chúng ta mong mỏi muốn có được luôn có giá đắt rất khó đong đếm, nhưng một sự thật là những gì làm chúng ra hài lòng lại hoàn toàn miễn phí

Đó là tình yêu, những tiếng cười, những niềm vui nho nhỏ và phút giây miệt mài theo đuổi đam mê.

9. Tìm kiếm hạnh phúc ở người khác.

Đừng tìm kiếm hạnh phúc ở người khác
Đừng tìm kiếm hạnh phúc ở người khác

Nếu bạn không thực sự cảm thấy hạnh phúc với chính con người hiện tại của mình thì chắc chắn rằng bạn chẳng thể nào tìm được hạnh phúc lâu dàu với bất kỳ ai khác.

Trước hết bạn cần phải tạo ra sự ổn định trong cuộc sống trước rồi  mới nghĩ tới chuyện chia sẻ cuộc sống của mình với một ai đó nhé.

10. Lười nhác.

Đừng bao giờ nghĩ ngợi quá nhiều về những rắc rối không đáng có khiến bạn mất tự tin, lười nhác trong mọi việc.

Lười nhác
Đừng bao giờ đứng một chỗ mà hi vọng mọi thứ tốt đẹp hơn nếu bạn không hành động gì

Trước hết hãy đánh giá đúng tình hình và đưa ra những hành động dứt khoát. Bạn không thể thay đổi những điều mà chính mình cũng không muốn đối mặt. Đừng bao giờ đứng một chỗ mà hi vọng mọi thứ tốt đẹp hơn nếu bạn không hành động gì.

11. Nghĩ rằng mình chưa sẵn sàng.

Đừng nghĩ rằng mình chưa sẵn sàng.
Đừng nghĩ rằng mình chưa sẵn sàng.

Khi một cơ hội tốt xuất hiện, không phải ai cũng cảm thấy mình sẵn sàng 100% để đón nhận nó. Bởi vì, phần lớn cơ hội lớn trong đời đều đòi hỏi vượt quá khả năng của bạn hiện tại, nó đòi hỏi bạn phải gồng mình cố gắng phát triển để thực hiện nó.

Điều này có nghĩa là, khi bắt đầu một cơ hội bạn không cảm thấy hoàn toàn thoải mái, mà khi đã làm chủ được rồi thì mới cảm thấy hài lòng.

12. Cố cạnh tranh với tất cả mọi người

Trong cuộc sống luôn có những người giỏi hơn mình. Đừng bao giờ nghĩ làm sao để vượt qua họ mà hãy cố gắng làm việc thật tốt, tập chung vào việc phá kỷ lục của chính mình đề ra. Thành công thực chất là cuộc chiến giữa chính bạn và bản thân mà thôi.

Đừng cố cạnh tranh với tất cả mọi người

13. Thể hiện sự ghen tỵ

Ghen tỵ của bạn chính là "điểm cộng" với người khác
Ghen tỵ của bạn chính là “điểm cộng” với người khác

Sự ghen tỵ của bạn chính là “điểm cộng” với người khác thay vì “điểm cộng” với chính mình. Hãy tự hỏi chính bản thân mình rằng: Mình có ưu điểm gì mà họ không có ? Và cố gắng phát huy nó nhé.

14. Than vãn và thương hại chính bản thân

Không nên than vãn và thương hại chính bản thân
Không nên than vãn và thương hại chính bản thân

Các khó khăn xuất hiện trong cuộc sống đều có lý do riêng của nó nhằm hướng bạn theo một cung đường phù hợp với mình.

Bạn hãy thử nghĩ về những khó khăn mà mình đã trải qua, có phải rằng cuối cùng nó luôn hướng bạn tới những điều tốt hơn, trở thành những con người tốt hơn và có tâm trạng lạc quan hơn khi đón nhận vấn đề.

Vì thế, hãy luôn vui vẻ và cho mọi người thấy rằng bạn của ngày hôm nay mạnh mẽ và trưởng thành hơn gấp nhiều lần so với bạn của ngày hôm qua nhé.

15. Luôn giữ mãi những hằn học, thù ghét.

Sống với sự hằn học, thù ghét trong tim sẽ khiến mình đau khổ hơn nhiều so với những người bạn căm ghét họ.

hằn học với người khác
Không nên luôn giữ mãi những hằn học, thù ghét.

Hãy tha thứ, không phải vì những điều họ làm với bạn là được chấp nhận mà tha thứ để giải phóng cho bản thân bạn khỏi sự thù ghét để sống tốt đẹp hơn. Tha thứ  để tiếp tục sống tốt và cố gắng cho tương lai phía trước.

16. Bỏ qua những hạnh phúc nhỏ nhoi.

Hãy biết tận hưởng niềm vui từ những điều nhỏ nhặt nhất bởi vì biết đâu một ngày nào đó khi bạn ngoảnh lại và nhận ra rằng đó là điều lớn lao.

Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nếu bạn biết cách tận hưởng những khoảng khắc nhỏ bé, đôi khi chỉ là nở nụ cười với một ai đó.

17. Cố làm mọi thứ trở nên hoàn hảo

Cố làm mọi thứ trở nên hoàn hảo
Cố làm mọi thứ trở nên hoàn hảo

Cuộc sống hiện tại không vinh danh những người cầu toàn, nó chỉ ghi nhận và trao thưởng cho những người hoàn thành công việc tốt, đúng thời gian và thôi.

18. Đổ lỗi cho người khác về chính các rắc rối của mình

Khả năng thành công của bạn luôn tỷ lệ thuận với khả năng tự nhận trách nhiệm của bản thân. Thay vì trách cứ người khác về những gì bạn đã trải qua thì hãy nhìn nhận thẳng vào vấn đề để kiểm điểm bản thân mình.

Chối bỏ trách nhiệm cũng có nghĩa là bạn đang trao cho người khác quyền kiểm soát cuộc sống của mình đó

19. Lo lắng quá nhiều.

Đừng nên lo lắng quá nhiều

Sự lo lắng không thể giúp bạn giải khoát được các khó khăn phía trước, nhưng nó sẽ tước đi niềm vui hiện tại của bạn. Thay vì lo lắng tại sao bạn không vui vẻ, tự tin để giải quyết mọi việc nhỉ.

20. Là người vô ơn.

Hãy nghĩ về những gì bạn có mà người khác thì không và biết ơn cuộc sống
Hãy nghĩ về những gì bạn có mà người khác thì không và biết ơn cuộc sống

Dù trong hoàn cảnh nào chăng nữa thì mỗi sáng thức dậy bạn nên biết ơn cuộc sống đã cho mình có ngày hôm nay. Bởi vì ở một nơi bào đó còn có người khác đang đấu tranh, tuyệt vọng để giành lấy cuộc sống của họ.

Thay vì nghĩ về những điều mình không có, hãy nghĩ về những gì bạn có mà người khác thì không và biết ơn cuộc sống, những người đã giúp đỡ bạn.

Kết luận

Trên đây là những điều không nên làm với bản thân mình để giúp cho cuộc sống quanh ta trở nên ý nghĩa và dễ dàng thành công hơn.

Hy vọng các bạn luôn ngẫm nghĩ và đúc kết được nhiều điều sau bài viết này. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc !

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim