5 cái đừng của đời người để sống không còn vướng bận

Con người ai cũng muốn có một cuộc sống hạnh phúc, thanh thản nhưng trong tâm nếu còn tranh đấu, cứ giữ mãi oán hận, thù ghét thì không bao giờ có được điều đó. Hãy ghi nhớ 5 cái đừng của đời người sau đây để cuộc sống tươi đẹp hơn bạn nhé!

Thứ nhất: Có tức giận đừng để trong lòng

Trong cuộc sống, ai cũng gặp và trải qua những chuyện khó khăn hay không vừa ý. Tuy nhiên đừng vì thế mà “nộ khí xung thiên”, tức giận xét cho cùng cũng chỉ là tồn tại khách quan, nhất thời mà thôi.

Hãy nhớ rằng nín thở thì khí sẽ ứ tắc mà khí ứ tắc thì sẽ sinh nhiều bệnh, trước tiên là hại cho mình.

tức giận đừng giữ ở trong lòng
Có tức giận đừng để trong lòng

Nếu gặp phải những sự việc khiến bạn tức giận, hãy tìm người tri kỉ có thể tâm sự, chỉ cần thổ lộ hết ra ngoài như vậy sẽ gỡ bỏ tức giận nhanh hơn và nội tâm sẽ yên bình trở lại.

Thứ hai: Có thù hận đừng ghi nhớ

Thứ hai: Có thù hận đừng ghi nhớ
Có thù hận đừng ghi nhớ

Lòng dạ khoáng đạt, dùng thiện lương nhân ái để đối đãi với người, không để ý những chuyện nhỏ nhặt.

Gạt bỏ đi những ân oán và cũng không để thù hận trong lòng. Hãy làm thế để mỗi ngày trong cuộc đời của bạn là một ngày vui.

Thứ ba: Có tình yêu đừng buông bỏ

Cuộc đời tuy dài nhưng cũng thật ngắn ngủi, tình yêu lại là thứ không dễ kiếm tìm. Cho dù mình yêu hay được yêu đều là duyên phận, hãy vui vẻ mà đón nhận, nếu ngày nay bạn buông bỏ thì cả kiếp này nó sẽ không bao giờ đến với bạn nữa.

có tình yêu đừng từ bỏ
Có tình yêu đừng buông bỏ

Thứ tư: Có tiền đừng keo kiệt

Tiền trong cuộc sống tuy nhất quan trọng, lúc sống có thể làm ra nhưng khi chết thì chẳng thể mang theo được. Chỉ có sức khỏe mới là thứ quan trọng, có sức khỏe thì sẽ có tất cả.

Trong dân gian từng có câu nói: “Không sợ kiếm ít tiền, chỉ sợ chết sớm”. Nếu bạn có sức khỏe thì ngại gì không kiếm được ra tiền. Vì sức khoẻ, vì cuộc sống khi nào cần chi tiêu thì hãy chi tiêu, đừng có quá keo kiệt rồi lại hối hận.

Có tiền đừng keo kiệt
Có tiền đừng keo kiệt

Thứ năm: Có phúc đừng chờ đợi

Cháu con đều có phúc của cháu con, đừng quá vì chúng mà biến mình thành thân trâu ngựa cả một đời. Nên dành thời gian để hưởng thụ cuộc sống, đến với những thú vui của mình, đừng cố vì tương lai của con cháu mà làm việc quá sức, làm cố quá là sát thủ nguy hiểm nhất với sức khỏe của bạn.

có phúc đừng chờ đợi
Có phúc đừng chờ đợi

Các cụ ngày xưa sống được trường thọ vì họ có “tam bất thức” chính là không cần biết 3 điều: Không quan tâm ân oán, không quan tâm tuổi tác và không quan tâm bệnh tật.

Kết luận

Trên đây, Diễn đàn Mẹ và Bé đã chia sẻ 5 cái đừng của đời người. Các bạn hãy ngẫm nghĩ và đối chiếu với cuộc sống của mình, có thể bạn sẽ có nhiều cái “đừng” ở trên nhưng hãy nhìn nhận và định hướng lại để sống thật vui vẻ nhé.

Chúc các bạn luôn sống tốt và mạnh khỏe !

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim