Giật mình trước những câu nói bất hủ của Joker

Sự quái dị điên loạn, sự thông minh vốn có và những triết lý sống rất đặc biệt – The Joker được mệnh danh là nhân vật phản diện trong bộ phim nổi tiếng Bat Man mê hoặc lòng người nhất mọi thời đại. Vậy những triết lý thực chất đó đúng hay không ? Hãy cùng Diễn đàn Mẹ và Bé đi tìm hiểu những câu nói bất hủ của Joker khiến bạn giật mình và phải suy ngẫm nhé

Jocker là ai và những câu nói bất hủ của Joker

Bất kỳ ai đã từng xem qua bộ phim Bat Man đều nhớ tới Joker – kẻ với bề ngoài quái dị, luôn mong muốn chống lại loài người. Tuy nhiên, tên hề quái dị này lại có sức hút cực kì lớn đối với giới trẻ và giới mộ điệu vì đã tạo ra những triết lý “không giống ai” mà nếu bạn vô tình đọc được thì chắc chắn sẽ phải “giật mình suy ngẫm”.

1. “Nếu mày giỏi việc gì, thì đừng bao giờ làm nó miễn phí”

Một lời khuyên tưởng chừng như vô cùng ích kỷ, tuy nhiên nếu bạn suy nghĩ kỹ câu nói bất hủ của Joker sẽ ngẫm ra nhiều điều đúng đắn:

Nếu tất cả những người giỏi ở những lĩnh vực riêng trong cuộc sống luôn sẵn sàng phục vụ cộng đồng một cách miễn phí thì sẽ ảnh hưởng lớn tới nhiều người đang làm cùng công việc, ngành nghề đó.

câu nói bất hủ của joker
“Nếu mày giỏi việc gì, thì đừng bao giờ làm nó miễn phí”

Ví dụ nổi bật như: Nếu bạn nấu ăn rất ngon mà bạn muốn mở quán phở miễn phí cho mọi người, cộng đồng sẽ coi bạn là người tốt và sẽ được lòng mọi người.

Tuy nhiên, những quán ăn khác sẽ bị mất đi giá trị của họ và mục đích “tốt đẹp” sẽ ảnh hưởng tới tất cả những quán ăn xung quanh khu vực của bạn.

Có thể hiện tại bạn sẽ giúp được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, nhưng đồng thời vô tình bạn sẽ gây ra cho họ ý thức ỷ lại, để họ nghĩ rằng không cần phải cố gắng cũng có được thành quả hay chính xác là bữa ăn miễn phí – Như vậy liệu điều đó có thực sự mang ý nghĩa tốt hay không?

Nếu quán ăn nào, dịch vụ nào tốt cũng phục vụ miễn phí thì mọi người có cần phải cố gắng phấn đấu tốt hơn ?

2. “Không quan trọng mày là ai, đừng mất công thanh minh, những gì mày đang làm sẽ định nghĩa con người mày”

“Không quan trọng mày là ai, đừng mất công thanh minh, những gì mày đang làm sẽ định nghĩa con người mày” 
“Không quan trọng mày là ai, đừng mất công thanh minh, những gì mày đang làm sẽ định nghĩa con người mày”

Đôi khi, mỗi người trong chúng ta thường quá “ảo tưởng” bản thân bởi chính địa vị xã hội mà mình đang có hay đang nắm giữ. Nhưng các bạn quên mất rằng những điều chúng ta làm mới là điều quan trọng nhất.

Không phải cứ là giáo viên, công an, bác sĩ…. hay những nghề nghiệp “giúp người” mới thực sự giúp ích cho xã hội, mà chính những gì chúng ta đang nghĩ trong đầu, những gì chúng ta làm hiện tại mới nói lên điều đó.

3. “Họ cười tao vì tao không giống họ, tao cười họ vì họ quá giống nhau”

Đôi khi sự lựa chọn của đa số đám đông chưa chắc hẳn đã đúng hoàn toàn, thế nhưng họ vẫn thường cười vào thiểu số vì có quan niệm sai lầm rằng “bên nào đông hơn thì bên đó đúng”.

Trong vô thức của chúng ta nhiều khi hay hùa vào chê cười, soi xét những kẻ lập dị, những người có suy nghĩ khác biệt với mọi người. Nhưng chính vì chúng ta có số đông ủng hộ và đồng tình nên sẽ không dành thời gian suy nghĩ lại được kỹ càng vấn đề mà hiển nhiên coi kết quả đó là đúng tất yếu và đó cũng là ẩn ý sâu xa trong câu nói cửa miệng của Joker.

Các bạn có biết được rằng đã có một số các nhà khoa học ban đầu cũng bị chê cười vì những ý tưởng quái dị nhưng rồi họ cũng đã thành công.

“Họ cười tao vì tao không giống họ, tao cười họ vì họ quá giống nhau”
“Họ cười tao vì tao không giống họ, tao cười họ vì họ quá giống nhau”

4. “Tao tin rằng những gì không thể giết chết mày sẽ làm mày khác biệt hơn”

Nếu những khó khăn, nguy hiểm bạn gặp phải không thể giết chết được bạn thì chắc chắn nó sẽ rèn luyện giúp bạn trở nên hoàn hảo hơn và khó đánh bại hơn trong cuộc sống phải không nào ?

“Tao tin rằng những gì không thể giết chết mày sẽ làm mày khác biệt hơn”
“Tao tin rằng những gì không thể giết chết mày sẽ làm mày khác biệt hơn”

5. “Cách hợp lý nhất để sống trong thế giới này là phá bỏ đi những nguyên tắc”

Câu nói này dường như là minh chứng cho triết lý sống cũng như nguyên tắc hành động của những người thành công cũng như nổi danh nhất trên Thế giới. Hãy dũng cảm đột phá bằng cách gỡ bỏ đi những rào cản đang nhốt và ngăn cản bước tiến của chúng ta.

Nếu bạn sống và làm việc theo những nguyên tắc cứng nhắc hay bị gò bó quá đáng thì đó sẽ không còn là cuộc sống bình thường nữa. Chúng ta cũng sẽ không còn là chính chúng ta nữa và cũng không phát huy được sự sáng tạo bẩm sinh vốn có trong mình.

Xã hội cũng vậy, nếu cứ sống, làm việc theo những nguyên tắc cổ hủ, không linh động thì sẽ không bao giờ phát triển được.

“Cách hợp lý nhất để sống trong thế giới này là phá bỏ đi những nguyên tắc”
“Cách hợp lý nhất để sống trong thế giới này là phá bỏ đi những nguyên tắc”

6. “Chúng mày có dừng ngay cái việc đang đi tìm một con quỷ dưới gầm giường trong khi nó đang ở bên trong chính chúng mày”

Đôi khi chính bản thân chúng ta thường tìm những lỗi lầm, sai trái của người khác để bới móc, chê trách họ nhưng lại quên mất rằng chính bản thân mình cũng vẫn còn những sai lầm hiển nhiên.

Không có bất kỳ ai trong chúng ta là hoàn hảo cả và mỗi người cần tự suy nghĩ và nhận thức xem có “con quỷ trong mình” hay không trước khi đi tìm nó ở nơi khác.

“Chúng mày có dừng ngay cái việc đang đi tìm một con quỷ dưới gầm giường trong khi nó đang ở bên trong chính chúng mày”
“Chúng mày có dừng ngay cái việc đang đi tìm một con quỷ dưới gầm giường trong khi nó đang ở bên trong chính chúng mày”

7. “Khi không còn những thằng như tao, ai sẽ cần đến mày chứ, người hùng ?”

Joker nói điều này rất đúng và đó cũng là quy luật tất yếu nhưng vô cùng khắc nghiệt trong cuộc sống thường ngày. Luôn buộc phải có vai phản diện để có những vai chính diện, bởi vì nếu như không có những “kẻ xấu” thì sẽ không cần tới “anh hùng” nào cả.

phá bỏ đi những nguyên tắc
“Khi không còn những thằng như tao, ai sẽ cần đến mày chứ, người hùng ?”

Mọi thứ luôn bao hàm tính hai mặt, giả sử chúng ta giết hết những con sói xung quanh bầy cừu thì bầy cừu đó sẽ ngày càng trở nên trì trệ và lười biếng, nó sẽ không phát triển các khả năng thiên bẩm vốn có và rồi sẽ tự kết liễu mình bằng cách tự hủy hoại.

8. “Thời buổi này chả trông cậy ai được. Phải tự mình làm hết mọi việc”

Đây là nhận định mang ý nghĩa hơi tiêu cực, nhưng nó cũng nhắc chúng rằng hãy biết tự đính lên bằng chính đôi chân của mình, không nên chờ đợi người khác giúp đỡ hay khéo mình lên.

“Thời buổi này chả trông cậy ai được. Phải tự mình làm hết mọi việc”
“Thời buổi này chả trông cậy ai được. Phải tự mình làm hết mọi việc”

9. “Khi gặp chuyện ngặt nghèo, những những con người văn minh này sẽ ăn thịt lẫn nhau. Hiểu không? Tao không phải quái vật, tao chỉ đi trước thời đại thôi”

Đừng bao giờ vội chê trách hay đánh giá người khác nếu chúng ta chưa đặt vào vị trí hoàn cảnh “ngặt nghèo” của bản thân họ. Đến lúc gặp phải những điều tệ hại nhất trong cuộc sống thì bản chất thực sự của mỗi người mới lộ ra mà thôi.

“Khi gặp chuyện ngặt nghèo, những những con người văn minh này sẽ ăn thịt lẫn nhau. Hiểu không? Tao không phải quái vật, tao chỉ đi trước thời đại thôi”
“Khi gặp chuyện ngặt nghèo, những những con người văn minh này sẽ ăn thịt lẫn nhau. Hiểu không? Tao không phải quái vật, tao chỉ đi trước thời đại thôi”

Kết luận

Trên đây là những câu nói bất hủ của Joker khiến nhiều người phải giật mình. Qua bài viết mà Diễn đàn Mẹ và Bé đã chia sẻ chắc chắn chúng ta đều xem xét và nhìn nhận, suy ngẫm lại để giúp cho cuộc sống này thêm ý nghĩa hơn.

Chúc các bạn vui vẻ và thành công !

>>Xem thêm:

Những chiếc mặt nạ và khuôn mặt thật – Ý nghĩa trong cuộc sống

Gà con hỏi gà mẹ và triết lý nhân sinh đáng suy nghĩ

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim