5 sai lầm của người vợ dễ làm cho cuộc sống hôn nhân tan vỡ

Có rất nhiều bà vợ thường hay thắc mắc về việc chồng mình lạnh nhạt hay nối quan hệ vợ chồng có điều gì đó bất ổn, nhưng lại chưa bao giờ tự hỏi nguyên nhân là do đâu ?Gạt bỏ hết những nguyên nhân khách quan thì phần lớn là do những hành động sai lầm của người vợ vô tình khiến cho cuộc hôn nhân tan vỡ. Đôi lúc đó chỉ là một yếu tố đơn giản ở trong cuộc sống mà ít ai có thể ngờ tới.

05 sai lầm của người vợ

Dưới đây là 05 sai lầm của người vợ dễ làm cho cuộc sống hôn nhân gia đình dễ tan vỡ, các chị em nên chú ý:

1. Người vợ luôn kể lể và có suy nghĩ tiêu cực về mọi thứ:

Có những sự việc rất đơn giản trong cuộc sống như là đi cắt tóc và người ta làm hỏng tóc của bạn hay là trong ngày bạn có cuộc tranh cãi với đồng nghiệp … Mỗi ngày bạn có hàng núi vấn đề bực dọc mà người vợ lại đem những việc đó kể với chồng thì thực sự không ổn chút nào.

sai lầm của các bà vợ
Người vợ luôn kể lể và có suy nghĩ tiêu cực về mọi thứ

Bạn hãy thử tưởng tượng xem, sau một ngày làm việc về đã rất mệt mỏi, đáng lẽ ra điều anh ấy muốn được nhận là thấy nụ cười của người vợ và cùng thưởng thức bữa cơm gia đình đầm ấm thì anh ấy lại phải đón nhận một tràng bức xúc từ bạn. Chắc hẳn, ai trong vị trí của anh chồng lúc ấy cũng không còn có tâm trạng để lắng nghe nữa.

Tuy nhiên, có đôi lúc bạn tiêu cực và khó chịu về mọi thứ thì cũng không sao nhưng nếu như việc ấy cứ lặp thường xuyên thì chẳng mấy chốc mà các ông xã sẽ chán vợ mình mà thôi.

2. Người vợ không biết cách quản lý chi tiêu:

Tài chính trong hôn nhân chính là một vấn đề khá nhạy cảm. Người vợ được xem là tay hòm chìa khóa quản lí kinh tế trong gia đình. Một người phụ nữ đảm luôn biết cách chi tiêu trong gia đình đang ở mức nào để có thể có những quyết định hợp lí nhất.

Nếu như số tiền của hai vợ chồng kiếm được còn khá hạn chế  mà người vợ lại không ngừng mua sắm những món đồ không hợp lí, lại thường xuyên đòi hỏi chồng mình đưa thêm tiền để có thể đáp ứng được những khoản chi tiêu không cần thiết thì khi đó hai vợ chồng rất dễ xảy ra xung đột. Nếu tình trạng này cứ kéo dài thì rất dễ dẫn tới ly hôn.

sai lầm của người vợ
Người vợ không biết cách quản lý chi tiêu

3. Quan tâm những điều khác hơn chồng:

Khi người vợ tỏ ra quan têm hơn tới nhiều yếu tố khác như là sự nghiệp, tiền bạc hay con cái hơn chồng mình thì đối phương sẽ tự cảm thấy anh ấy không hề quan trọng như bạn nghĩ. Chính điều này có thể làm anh ấy bị tổn thương, bởi vì ai cũng muốn rằng bản thân có một vị trí nhất định trong lòng bạn đời của họ.

Nếu người vợ bỏ bê chồng thì lâu dần sẽ khiến cho anh chàng chán nản và muốn đi tìm thú vui mới, muốn nhận được sự quan tâm từ người khác, tới lúc đó tan vỡ là điều không thể tránh khỏi và người vợ dù có hối hận nữa thì cũng không kịp nữa.

Quan tâm những điều khác hơn chồng
Quan tâm những điều khác hơn chồng

4. Người vợ không quan tâm đến đời sống tình dục:

Là vấn đề khá tế nhị nhưng đây lại là nguyên nhân phổ biến thường hay dẫn tới đổ vỡ trong hôn nhân. Đa phần các ông chồng có nhu cầu cao hơn đối phương, tuy nhiên nhiều bà vợ lại quan niệm rằng chuyện ấy chỉ là việc trả bài đều đặn không nhất thiết phải có sự đổi mới.

Thế nhưng đó lại chính là một sai lầm lớn, hôn nhân muốn bền vững cần phải có những cử chỉ thân mật, đôi lúc chỉ là một hành động nhỏ như là nụ hôn chào buổi sáng hay tối về gặp nhau giành cho nhau những nụ hôn. Chắc chắn điều này sẽ khiến cho ông xã luôn cảm thấy hào hứng và bất ngờ đó nhé. Bên cạnh đó thì cả hai vợ chồng cũng nên thẳng thắn với nhau về nhu cầu tình dục, nếu như giải quyết được điều này thì các chị em sẽ không còn phải lo về việc chồng mình tìm kiếm thú vui ở bên ngoài nữa.

sai lầm của phụ nữ
Người vợ không quan tâm đến đời sống tình dục

5. Người vợ thường đánh đố chồng bằng ngôn từ và cử chỉ:

Đa phần phụ nữ thường có thói quen là khi giận dỗi là hay im lặng hoặc trả lời bằng thái độ, cử chỉ khác mặc dù cứ nói là mình không tức giận chị em phụ nữ cứ hay nói vòng vo và muốn đối phương tự tìm hiểu. Tuy nhiên, với các ông chồng thì lại không hề thích như vậy một chút nào, họ thích những cuộc trao đổi ngắn gọn, thẳng thắn và muốn giải quyết mọi vấn đề một cách triệt để, nếu giận thì nói ra và đi tìm ra cách giải quyết thay vì cứ giữ ở trong lòng và mặt nặng mày nhẹ.

Người vợ thường đánh đố chồng bằng ngôn từ và cử chỉ
Người vợ thường đánh đố chồng bằng ngôn từ và cử chỉ

Kết luận

Sai lầm của người vợ về lâu dài sẽ khiến cho các ông chồn chán và mặc kệ. Và cách tốt nhất giành cho 2 vợ chồng là hãy thẳng thắn trao đổi với nhau, có như thế thì cuộc sống hôn nhân mới có thể thoải mái và hạnh phúc được. Chúc các bạn luôn hạnh phúc !

>>>Xem thêm: Vợ chồng mới cưới và những sai lầm thường gặp

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim