8 lý do khiến bạn ăn kiêng mà không giảm cân

Thừa cân luôn là nỗi lo thường trực của bất kỳ ai nhất là đối với chị em phụ nữ. Chính vì thế các phương pháp giảm cân hiệu quả luôn được nhiều người tìm kiếm và thực hiện với mong muốn có một thân hình thon gọn. Có nhiều người thắc mắc cùng một phương pháp giảm cân như vậy nhưng tại sao có người thành công có người không ? Vì thế hãy cùng Diễn Đàn Mẹ và Bé đi khám phá những lý do khiến bạn ăn kiêng mà không giảm cân

08 lý do khiến bạn ăn kiêng mà không giảm cân

Dưới đây là 08 lý do khiến bạn ăn kiêng mà không giảm cân mà chị em ai cũng mắc phải:

1. Thói quen bỏ qua bữa ăn sáng

Bữa ăn sáng luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Nó giúp cho lượng đường trong máu luôn ổn định và làm giảm đi được cảm giác thèm ăn trong các bữa tiếp theo.

Với những người có thói quen chỉ uống cà phê trong bữa sáng thì cũng có thể tập ăn sáng bằng cách ăn kèm một mẩu bánh hoặc uống thêm một cốc ngũ cốc pha sữa sẽ rất tốt.

không cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể
Thói quen bỏ qua bữa ăn sáng

2. Ăn rau củ quả, salad để giảm cân

Nhiều người thường nghĩ rằng sử dụng rau củ quả thay cho khẩu phần ăn chính sẽ là giải pháp hiệu quả cho việc giảm cân. Phải công nhận rằng rau xanh và hoa quả rất tốt cho sức khoẻ.

Thế nhưng nếu bạn làm như vậy sẽ không thể cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.Từ đó dẫn đến bạn mau đói hơn từ đó phát sinh các bữa phụ để bổ sung vô tình khiến cho việc giảm cân là vô ích.

Quan niệm sai việc ăn rau củ quả, salad để giảm cân
Quan niệm sai việc ăn rau củ quả, salad để giảm cân

3. Thiếu ngủ

Thời gian ngủ quá ít trong ngày cũng là một trong những lý do khiến cho việc giảm cân không hiệu quả vì nó sẽ làm tăng nồng độ ghrelin và làm giảm đi nồng độ của leptin.

Khi cơ thể chúng ta ngủ đủ giấc sẽ giúp hạn chế được các cảm giác thèm ăn đồng thời giúp các bộ phận được nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng cho ngày mới.

Thiếu ngủ là nguyên nhân việc giảm cân vô ích
Thiếu ngủ là nguyên nhân việc giảm cân vô ích

4. Bị stress

Buồn chán hay bị stress cũng là nguyên nhân dẫn đến cảm giác đói. Đây được xem là một phản ứng hóa học bình thường diễn ra bên trong cơ thể.

Lúc cơ thể trong tâm trạng bất ổn thì não bộ của bạn sẽ không thể nhận biết được bạn đã no bụng hay chưa. Chính vì thế dẫn đến xu hướng ăn nhiều hơn khi bị stress.

6 thói quen xấu của dân văn phòng mà nhiều người mắc phải
Bị stress cũng không thể giúp bạn giảm cân

5. Cơ thể bị thiếu nước

Đôi lúc cơ thể chúng ta thường bị nhầm lẫn giữa những tín hiệu đói và khát. Có những lúc bạn thèm ăn chỉ vì cơ thể đang thiếu nước chứ không hẳn do đói.

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì mỗi người nên khởi đầu ngày mới bằng một cốc nước ấm và uống đủ 8 cốc nước trong cả ngày. Nếu khi nào bạn cảm thấy đói thì hãy uống một ly nước sau khoảng 15 đến 20 phút sẽ thấy cơn đói giảm đi đáng kể.

cơ thể bị thiếu nước
Cơ thể bị thiếu nước khiến bạn ăn nhiều, từ đó không thể giảm cân

6. Khẩu phần ăn không ăn đủ chất béo và protein lành mạnh

Nếu như chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn cắt giảm đi hầu như tất cả các chất béo và protein thì chắc chắn rằng cơ thể sẽ luôn trong tình trạng mệt mỏi, đói lả.

Chính vì vậy bạn hãy thêm protein và chất béo lành mạnh vào chế độ ăn uống để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể và giúp kéo dài cảm giác no. Đây cũng chính là cách ăn kiêng lành mạnh và khoa học cho bạn nên học tập.

Khẩu phần ăn không ăn đủ chất béo và protein lành mạnh thì việc giảm cân cũng không hiệu quả
Khẩu phần ăn không ăn đủ chất béo và protein lành mạnh thì việc giảm cân cũng không hiệu quả

7. Ăn vặt tại nơi làm việc

Khối lượng công việc nhiều có thể khiến cho phụ nữ hay ăn vặt ở nơi làm việc.

Nếu trong bữa ăn chính của bạn có hoàn hảo cho việc giảm cân đến đâu thì những đồ ăn vặt có chứa nhiều tinh bột, đường sẽ làm phá hỏng hoàn toàn quá trình ăn kiêng giảm cân của bạn đó.

Đồ ăn vặt làm hỏng quá trình giảm cân của bạn
Ăn đồ ăn vặt tại nơi làm việc sẽ phá hỏng công cuộc giảm cân của bạn

8. Sử dụng một loại thực phẩm để ăn kiêng

Để cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể thì mỗi người cần ít nhất khoảng 30 loại thực phẩm khác nhau.

Theo các chuyên gia nghiên cứu về việc ăn kiêng giảm cân cho biết nếu chế độ ăn uống của bạn chỉ thiếu đi một loại dinh dưỡng thì cơ thể sẽ điều khiển để cho bạn ăn đến khi bạn đáp ứng đầy đủ mới thôi.

Sử dụng một loại thực phẩm để ăn kiêng cũng không có tác dụng để giảm cân
Sử dụng một loại thực phẩm để ăn kiêng cũng không có tác dụng để giảm cân

Kết luận

Nguyên nhân khiến cho việc ăn kiêng mà không giảm cân không chỉ dừng lại ở 8 lý do trên đâu bạn nhé. Hãy tham khảo lời tư vấn của các chuyên gia để quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Chúc các bạn luôn khỏe đẹp !

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim