5 loại trái cây gây hại cho sức khỏe nếu bạn quá lạm dụng

Hoa quả được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, bởi chúng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Mỗi loại quả đều có lợi ích riêng, nhiều người lầm tưởng là cứ quả nào tốt, bổ dưỡng thì cố gắng ăn thật nhiều càng có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên đây là cách hiểu hoàn toàn sai, bởi vì việc lạm dụng một vài loại thực phẩm có thể gây hại cho sức khoẻ, ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá, đôi còn gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Hãy cùng Diễn đàn Mẹ và Bé đi chia sẻ những loại trái cây gây hại cho sức khỏe nếu bạn quá lạm dụng nhé

05 loại trái cây gây hại cho sức khỏe

Dưới đây là 05 loại trái cây gây hại cho sức khỏe mà bạn nên hạn chế hoặc tránh ăn nhiều để đảm bảo có sức khỏe tốt:

Quả quýt

Ăn nhiều quýt trong ngày sẽ gây hại cho răng và tăng đường huyết máu

Theo nghiên cứu thì không nên ăn quá 3 quả quýt/ 1 người/ 1 ngày. Bởi vì nhu cầu vitamin C cơ thể cần trong ngày trong 3 quả quýt là đủ. Nếu ăn nhiều có thể gây hại cho răng và làm tăng đường huyết trong máu…

Dưa hấu

Ăn nhiều Dưa hấu gây khó tiêu và ảnh hưởng tới chức năng tiêu hoá của cơ thể.
Ăn nhiều Dưa hấu gây khó tiêu và ảnh hưởng tới chức năng tiêu hoá của cơ thể.

– Dưa hấu là trái cây giúp giải khát hiệu quả, tuy nhiên loại quả này tính hàn lên bạn không nên ăn quá nhiều dễ gây căng bụng, tiêu chảy và chán ăn…
– Một lý do khác không nên ăn quá nhiều dưa hấu bởi vì 94% thịt dưa hấu là nước, vì vậy nghiên cứu chứng minh dưa hấu là loại trái cây gây hại cho sức khỏe nếu ăn nhiều, sẽ làm loãng dịch dạ dày, gây khó tiêu và ảnh hưởng tới chức năng tiêu hoá của cơ thể.

Quả chuối

Ăn nhiều chuối sinh ra độc tố gây tổn hại đến hệ thần kinh
Ăn nhiều chuối sinh ra độc tố gây tổn hại đến hệ thần kinh

Theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi người chỉ nên ăn 2- 3 quả chuối mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khoẻ và cung cấp đủ làm lượng kali cơ thể cần, giúp làm giảm các nguy cơ đột quỵ và bị cục máu đông trên não.

– Không nên lạm dụng chuối bởi vì nó có chứa phenyethyamine, tyramine và axit amin có thể làm giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu lên não nhất là chuối quá chín có hàm lượng chất này cao hơn, khi ăn nhiều có thể làm bạn bị đau đầu.

– Vitamin B6 có trong chuối sẽ duy trì một hệ thần kinh khỏe mạnh, giúp cơ thể phân tán được chất béo và carbohydrates. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều chuối sẽ làm lượng Vitamin B6 tăng sinh ra độc tố gây tổn hại đến hệ thần kinh.

Trái bơ

Nên ăn ít bơ để đảm bảo lượng calo đáp ứng dinh dưỡng cho cơ thể
Nên ăn ít bơ để đảm bảo lượng calo đáp ứng dinh dưỡng cho cơ thể

Bơ là trái cây rất bổ dưỡng, rất tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ. Trong quả bơ có chứa Collagen là chất giúp tái tạo da và đẩy lùi quá trình lão hoá hiệu quả. Tuy nhiên nếu nhiều bơ sẽ làm Colagen không được tiêu hoá hết dẫn đến tích tụ lại và gây ra những tổn thương tới gan.

– Chỉ nên ăn bơ với lượng vừa phải, bởi bơ chứa nhiều calo và có thể làm tăng cân nên bạn cần cân nhắc cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác trong khẩu phần ăn của mình.

Quả vải

Ăn quá nhiều vải đầu tiên sẽ làm tăng lượng đường trong máu
Ăn quá nhiều vải đầu tiên sẽ làm tăng lượng đường trong máu

Quả vải chứa hạm lượng phong phú các khoáng chất như kali, magie, một số vitamin, đặc biệt là Vitamin C  khá phong phú. Vì thế ăn vải sẽ tốt cho hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Ngoài ra, quả vải còn giúp mang lại làn da trắng hồng, mịn màng nếu dùng vừa phải. Nhưng đối với người dễ nhiễm cảm, ho có đờm hoặc bị lên thuỷ đậu thì vải lại trở lên rất nguy hiểm khi ăn.

Ăn quá nhiều vải đầu tiên sẽ làm tăng lượng đường trong máu vì vải quá ngọt. Ngay cả đối với người bình thường nếu ăn nhiều vải cũng gây ra hiện tượng váng đầu, buồn nôn….

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về 05 loại trái cây gây hại cho sức khỏe nếu bạn quá lạm dụng. Mặc dù các loại trái cây rất có lợi cho sức khoẻ nhưng bạn cần sử dụng với lượng vừa phải và cân đối trong chế độ ăn uống của mình để không làm ảnh hưởng cho sức khoẻ bạn nhé.

Chúc các bạn sức khỏe tốt !

>>>Xem thêm: Những sai lầm khi ăn na mà không phải ai cũng biết

Giới thiệu: Minh Quỳnh

Mình là người sáng lập và là chủ sở hữu của trang Diễn Đàn Mẹ và Bé. Mình lập trang này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm sống, nuôi dạy bé, làm đẹp, trang điểm...

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim